Sá xị Chương Dương vẫn ngập trong thua lỗ

Báo cáo tài chính quý 2 của CTCP Nước giải khát Chương Dương (SCD) mới công bố cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn chưa hết khó khăn.
 
Quý 2, Chương Dương đã ghi nhận gần 47 tỷ đồng doanh thu thuần, mức gấp đôi so với cùng kỳ. Lãi gộp gấp 8,3 lần nên biên lãi gộp cải thiện từ 5,68% lên 23,38%.
Dù lãi gộp đã tăng gấp nhiều lần nhưng việc chi phí bán hàng tăng gần 80% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 23% đã bào mòn hết phần lợi nhuận của công ty.
Kết quả là Chương Dương tiếp tục có thêm một quý thua lỗ gần 10 tỷ đồng, giảm so với con số lỗ 14 tỷ đồng cùng kỳ.
Với quý thua lỗ gần nhất, Chương Dương đã nối dài chuỗi thua lỗ của nhà máy lên 6 quý liên tiếp, nâng lỗ lũy kế 46,5 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa vốn góp của chủ sở hữu.
Sa xi Chuong Duong van ngap trong thua lo
 
Dù chưa thoát lỗ, ban lãnh đạo Chương Dương vẫn đánh giá quý vừa qua có kết quả kinh doanh cải thiện nhờ sản lượng bán hàng cao hơn và việc tiếp tục đầu tư mạnh vào hoạt động marketing, bán hàng, tối ưu hóa các chi phí hoạt động.
Tuy nhiên, cũng trong quý này, công ty lại bị ảnh hưởng mạnh bởi chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh.
Như vậy, tính trong nửa đầu năm, nhà máy nước giải khát này đã ghi nhận hơn 96 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14% so với cùng kỳ nhưng vẫn lỗ sau thuế 13,4 tỷ đồng.
Hiện tại, Chương Dương vẫn hoạt động với vai trò là công ty con phụ trách hoạt động sản xuất nước giải khát của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Trong đó, Sabeco hiện nắm 62,06% vốn Chương Dương. Hiện nhiều lãnh đạo của Sabeco cũng đang đảm nhiệm vai trò quản lý cấp cao trong Ban quản trị và điều hành của Chương Dương.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN