Ricons, Newtecons và SOL E&C hoạt động ra sao 6 tháng đầu năm?

Newtecons cùng với Ricons và SOL E&C đã có những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2023.
Ngày 24/7, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons đã tổ chức sơ kết kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023.
Năm 2023, ngành xây dựng và bất động sản của Việt Nam đang diễn biến phức tạp và được dự báo sẽ bước vào một chu kỳ mới với nhiều rủi ro mang tính toàn diện, khó lường. Song, bất chấp những khó khăn từ thị trường chung, doanh thu 6 tháng đầu năm của Newtecons đã vượt 10% so với kế hoạch đặt ra đầu năm.
Ông Võ Thanh Liêm - Tổng Giám đốc Newtecons cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Newtecons đã triển khai nhiều dự án lớn và quy mô, đặc biệt là các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông và các dự án bất động sản cao cấp. Điều này đã giúp Công ty ổn định về nguồn việc cũng như thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.
Trong nửa cuối năm 2023, Newtecons chỉ đạo tập trung vào các dự án lớn, trọng điểm, quyết tâm với kết quả doanh thu đạt được như năm 2022.
Trước đó, Newtecons đặt ra kế hoạch năm 2023 tăng trưởng hơn 10% so với mức 11.000 tỷ đồng của năm 2022.
Ricons, Newtecons va SOL E&C hoat dong ra sao 6 thang dau nam?
Ông Nguyễn Bá Dương tại cuộc họp của Newtecons 
Newtecons cùng với Ricons và SOL E&C (có liên quan đến cực Chủ tịch CTD là ông Nguyễn Bá Dương) cùng nằm trong liên danh nhà thầu VIETUR đăng ký tham gia gói thầu 5.10 Sân bay Long Thành.
Tháng 6 vừa qua, SOL E&C chính thức bổ nhiệm ông Ngô Thanh Phong đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Ngô Thanh Phong tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, từng đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc F.D.C (tiền thân của Newtecons) giai đoạn 2012 -2018 và nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp xây dựng lớn.
Còn Ricons, năm 2023 đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ là 50 tỷ đồng. Sơ bộ 6 tháng đầu năm, Ricons đạt 3.400 tỷ đồng doanh thu, tương ứng đạt 57% kế hoạch.
Nói thêm về liên doanh VIETUR, đứng đầu liên danh là Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Xây dựng IC Istas, bên cạnh đó còn có Tổng Công ty Xây dựng số 1, CTCP Kết cấu Thép ATAD, CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (PHC), CTCP Hawee Cơ Điện và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HAN).
Trong đó, IC Istas là chi nhánh xây dựng của tập đoàn Thổ Nhĩ Kỳ IC Holdings và là một trong ba nhà thầu hàng đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, nổi bật là các sân bay quốc tế tại Nga (Sân bay quốc tế Pulkovo), Ả Rập Saudi (Sân bay quốc tế King Khaled) và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Còn Vinaconex có kinh nghiệm trong các dự án hạ tầng lớn trong nước. Vinaconex là nhà thầu chính của nhà ga thứ hai của Sân bay Quốc tế Phú Bài (2,3 nghìn tỷ đồng).
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN