Quỹ mới từ Đài Loan được cam kết 160 triệu USD, ưu tiên ngành tiêu dùng, tài chính và bất động sản

CTBC Vietnam Equity Fund được thành lập ngày 25/8 với cam kết ban đầu là 160 triệu USD. Quỹ quan tâm đến các ngành hàng tiêu dùng nội địa, tài chính và bất động sản.

Dragon Capital vừa thông báo rằng CTBC Investments – một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) - đã ra mắt CTBC Vietnam Equity Fund, trong đó Dragon Capital là đơn vị tư vấn cho quỹ mới này.

Đây là quỹ đầu tiên cho phép nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) có thể rót vốn vào thị trường Việt Nam bằng đô la Đài Loan (TWD), quỹ được thành lập với vốn cam kết ban đầu là 160 triệu USD. Lưu ý, đây chưa phải là con số chính thức quỹ huy động được qua lần gọi vốn đầu tiên.

Quy moi tu Dai Loan duoc cam ket 160 trieu USD, uu tien nganh tieu dung, tai chinh va bat dong san

Dragon Capital là đơn vị tư vấn choCTBC Vietnam Equity Fund

Dragon Capital cho biết sẽ hỗ trợ CTBC Vietnam Equity Fund xây dựng danh mục cổ phiếu niêm yết Việt Nam, cũng như cung cấp cho đội ngũ đầu tư này các nghiên cứu và khuyến nghị liên tục về cổ phiếu. Quỹ mới sẽ tìm kiếm cơ hội để tăng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là các lĩnh vực đang phát triển nhanh phù hợp với các định hướng kinh tế và cơ cấu dân số đặc biệt, tiêu biểu như tiêu dùng nội địa, tài chính và bất động sản.

Trước đó vào giữa tháng 7, tờ Chinatimes dẫn thông tin CTBC Investments được phép huy động tổng cộng 5 tỷ TWD (hơn 170 triệu USD); tỷ lệ huy động bằng TWD và USD bằng nhau là 50%. Tổng đầu tư vào cổ phiếu và các chứng khoán khác tại Việt Nam không thấp hơn 60% giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ.

CTBC Investments đã hoàn tất huy động vốn lần đầu cho CTBC Vietnam Equity Fund giai đoạn 17/8-21/8. Theo thông báo trên website, quỹ mới chính thức được thành lập vào ngày 25/8 và bắt đầu giao dịch từ ngày 26/8. Giám đốc danh mục Zhang Chenwei, phí quản lý là 2%/năm và phí lưu ký là 0,28%/năm (khi NAV từ 3 tỷ TWD trở lên).

CTBC Vietnam Equity Fund tập trung vào các cơ hội tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam trong tương lai, lựa chọn các công ty đầu ngành hoặc công ty có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận, phân bổ vốn chủ động từng thời điểm để giảm thiểu rủi ro thị trường.

Mục tiêu của quỹ này là đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục đầu tư còn bao gồm VFMVN Diamond ETF – một chứng chỉ quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số VN Diamond Index do HoSE xây dựng.

Theo Lan Điền/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN