PVL lên kế hoạch lãi 1,2 tỷ đồng, thoái vốn tại PVC Land trong 2023

Năm 2023, PVL dự kiến thoái hết 2,44 triệu cổ phần của cổ đông sáng lập tại CTCP Bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land).
Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2023 được công bố, CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt (PVL) lên kế hoạch cho doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay lần lượt đạt 5 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng, tăng 80% và 1.969% so với năm trước.
Trước đó, hoạt động kinh doanh năm 2022 của Công ty kém thuận lợi, cả năm, PVL chỉ lãi 58 triệu đồng, thực hiện 2,9% kế hoạch lợi nhuận.
Năm 2023, PVL dự kiến thoái hết 2,44 triệu cổ phần của cổ đông sáng lập tại CTCP Bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC Land). Đối tượng chào bán là cán bộ công nhân viên của Công ty. Nếu cán bộ công nhân viên không mua hoặc không mua hết thì sẽ chào bán cho các đối tác khác.
PVL len ke hoach lai 1,2 ty dong, thoai von tai PVC Land trong 2023
 PVL lên kế hoạch lãi 1,2 tỷ đồng.
Năm 2023, PVL sẽ tìm kiếm các đối tác để huy động vốn cho dự án CV4.4 - Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ văn hóa thể thao và văn phòng tại Nam Từ Liêm - Hà Nội.
Trên cùng địa bàn Nam Từ Liêm, PVL cũng dự kiến hỗ trợ CTCP Địa ốc Dầu khí Viễn thông (PVT) gia hạn triển khai cũng như tìm kiếm các đối tác cho dự án Nam Đàn Plaza.
Đồng thời, tiếp tục triển khai dự án Khu ở mới sinh thái sông Kỳ Cùng, xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn. PVL cho biết hết năm 2022, dự án này đã hoàn thành công tác đo đạc thu hồi đất và kiểm đếm tình trạng hiện trường được 60%.
Trong khi đó, dự án khu đô thị Phước Khánh tại Đồng Nai vẫn đang chờ phản hồi từ UBND tỉnh. Tương tự, dự án Nhà máy sản xuất da giày Yên Bái cũng đang chờ UBND tỉnh và Ban quản ý khu công nghiệp bàn giao đất để triển khai dự án. PVL cũng dự kiến trong năm 2023 sẽ hoàn tất các thủ tục đối với nhà máy chế biến, gia công khoáng sản tại Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Ngoài ra, PVL còn có các dự án sản xuất khác như hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh đá marble trắng và đen cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Dự án này đã triển khai hợp đồng với Công ty TNHH Quảng Phát.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN