PDR vay 3.200 tỷ đồng làm khu phức hợp cao tầng Thuận An

Hạn mức tín dụng 3.200 tỷ đồng sẽ dùng để thanh toán bù đắp chi phí nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thanh toán chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất; và thanh toán chi phí đầu tư xây dựng.
HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã thông qua chủ trương cho hai công ty con vay vốn tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) – chi nhánh Sài Gòn với tổng hạn mức cho vay tối đa 3.200 tỷ đồng.
Theo đó, hai công ty được đề cập là CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Thiên Long và CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hòa Phú. Cả hai cùng ngày thành lập và trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương.
Mục đích cho vay là nhằm tài trợ các chi phí để triển khai hai dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương do hai công ty Thiên Long và Hòa Phú làm chủ đầu tư.
PDR vay 3.200 ty dong lam khu phuc hop cao tang Thuan An
 PDR vay 3.200 tỷ làm dự án.
Cụ thể, hạn mức tín dụng 3.200 tỷ đồng sẽ dùng để thanh toán bù đắp chi phí nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thanh toán chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất; và thanh toán chi phí đầu tư xây dựng.
Mặt khác, MB sẽ bảo lãnh tối đa gần 2.200 tỷ đồng cho các nghĩa vụ ký quỹ thực hiện dự án và trong hoạt động bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Tài sản đảm bảo của khoản vay bao gồm: toàn bộ cổ phần của PDR đang sở hữu tại hai công ty con trên; các quyền sử dụng đất thuộc hai dự án trên; cùng với đó là tài sản của bên thứ ba.
Ngoài ra, HĐQT PDR cũng đồng ý cam kết sẽ góp vốn bổ sung gián tiếp cho hai công ty con để thực hiện dự án thông qua CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc – một công ty con khác của PDR; hỗ trợ cho hai công ty trong quá trình thực hiện dự án; hoàn thành việc phát hành riêng lẻ toàn bộ hơn 67 triệu cp PDR và sử dụng nguồn tiền thu về để tất toán các nghĩa vụ trái phiếu của PDR, nguồn tiền thặng dư sẽ dùng để phát triển hai dự án nêu trên.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN