Ông Nguyễn Bá Dương rút bớt vốn tại Coteccons sau khi từ chức Chủ tịch HĐQT

Ông Nguyễn Bá Dương vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons.

Theo đó, ông Dương đã bán hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD, giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,7% xuống còn 4,2%, tương đương hiện còn nắm giữ hơn 3,2 triệu cổ phiếu.

Giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu, đưa ông Dương không còn là cổ đông lớn của Coteccons được thực hiện vào ngày 6/10 vừa qua. Tính theo thị giá 64.500 đồng/cp vào ngày thực hiện giao dịch trên, ước tính ông Dương thu về hơn 73 tỷ đồng.

Ong Nguyen Ba Duong rut bot von tai Coteccons sau khi tu chuc Chu tich HDQT
Ông Nguyễn Bá Dương 

Trước đó, lần gần đây nhất, giai đoạn từ 9/7 đến 7/8/2020 ông Nguyễn Bá Dương còn mua vào thêm 555.000 cổ phiếu CTD trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký mua theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Việc rút vốn khỏi Coteccons thực hiện ngay sau khi ông Dương vừa từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT của Coteccons vào ngày 2/10. Khi không còn là cổ đông lớn thì ông Dương cũng không cần phải thông báo cho các giao dịch sau đó.

Sau thông tin ông Dương rút khỏi Coteccons thì cổ phiếu CTD có chuỗi giảm giá từ 68.700 đồng/cp về 60.500 đồng/cp, 2 phiên gần nhất có sự phục hồi lên 61.400 đồng/cp.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm thì ông Bolat Duisenov, đại diện cổ đông lớn Kusto Group, được bổ nhiệm thay thế. Đồng thời, ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng ACB xác nhận làm đại diện theo ủy quyền của ông Talgat Turumbayev tại Coteccons. Ông Talgat Turumbayev hiện là Thành viên HĐQT công ty xây dựng và một trong 2 người đại diện của Kusto Group.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN