Ông chủ Fami chi 535 tỷ trả cổ tức sau lùm xùm sản phẩm tại Nhật

Với gần 357 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Đường Quảng Ngãi sẽ chi khoảng 535 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
Ngày 18/4, CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức còn lại năm 2022 bằng tiền. Tỷ lệ thực hiện 15%, thời gian thanh toán 27/4. 
Với gần 357 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Đường Quảng Ngãi sẽ chi khoảng 535 tỷ đồng trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
Trước đó Đường Quảng Ngãi đã 2 lần tạm ứng cổ tức năm 2022 với tỷ lệ tổng cộng là 15%. Tính cả lần này cổ đông công ty nhận cổ tức tổng tỷ lệ 30%.
Ong chu Fami chi 535 ty tra co tuc sau lum xum san pham tai Nhat
 QNS sắp chi 535 tỷ đồng trả cổ tức còn lại cho năm 2022.
Vừa qua, ĐHCĐ thường niên đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, trong đó thống nhất chia cổ tức tỷ lệ 30%. Như vậy sau đợt này Đường Quảng Ngãi đã trả xong cổ tức. Năm 2023 Đường Quảng Ngãi đặt mục tiêu đạt 8.400 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thế 1.008 tỷ đồng.
Đường Quảng Ngãi hoạt động chính trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đường, mật, thực phẩm, đồ uống, bao bì; Khai thác, sản xuất chế biến và kinh doanh nước khoáng; Sản xuất và kinh doanh mía...
Với các sản phẩm chính mang các thương hiệu gồm đường Quảng Ngãi, đường An Khê, sữa đậu nành Fami, nước khoáng Thạch Bích, bia Hello - Dung Quất và các loại bánh kẹo.
Ngày 28/3, truyền thông Nhật Bản đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform. Thành phố Chiba yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml và 10 thùng loại 1 lít vì nghi nhiễm khuẩn Coliform.
Ngay sau khi có thông tin lô hàng sữa đậu nành Fami Canxi bị thu hồi tại thành phố Chiba (Nhật Bản), Công ty Vinasoy, nhà sản xuất lô hàng trên cho biết đã gởi mẫu lưu đối chứng đến NIFC để kiểm định. Kết quả của NIFC cho thấy, mẫu sữa đậu nành Fami Canxi không nhiễm vi khuẩn Coliforms.
Đồng thời cho biết sự cố lô hàng bị thu hồi ở thị trường Nhật Bản chỉ xảy ra đơn lẻ do tái nhiễm trong quá trình vận chuyển và lưu thông.

Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN