Nafoods bị xử lý về thuế hơn 840 triệu đồng

Tổng số tiền thuế truy thu, phạt vi phạm hành chính về thuế và tiền chậm nộp của Nafoods là hơn 841 triệu đồng. 
CTCP Nafoods (HoSE: NAF) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm về thuế của Cục Thuế tỉnh Nghệ An.
Theo đó, Nafoods đã có hành vi khai sai, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc không dẫn đến tăng số tiền thuế được miễn, giảm. Do đó, Nafoods bị xử phạt số tiền 13 triệu đồng.
Đồng thời, Nafoods cũng có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn. Do đó, Nafoods bị phạt hơn 124 triệu đồng.
Nafoods cũng phải khắc phục hậu quả bằng việc truy thu số tiền thuế khai sai, khai thiếu qua kiểm tra là hơn 621 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu, phạt vi phạm hành chính về thuế và tiền chậm nộp là hơn 841 triệu đồng. 
Nafoods bi xu ly ve thue hon 840 trieu dong
 
Về tình hình kinh doanh 9 tháng 2023, Nafoods ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ cùng kỳ với 1.355 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 28% khi đạt 95 tỷ đồng.
Tại thời điểm cuối tháng 9/2023, tổng tài sản của Nafoods tăng 20% so đầu năm, lên mức 2.092 tỷ đồng.
Trong đó Các khoản phải thu ngắn hạn mặc dù giảm mạnh nhưng vẫn chiếm lớn nhất với 669 tỷ đồng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi của Nafoods bất ngờ tăng vọt gấp 2,6 lần lên 83 tỷ đồng. 
Đáng chú ý, Nafoods vừa quyết định lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Lars Johan Gerard De Geer và bầu ông Nguyễn Phi Bằng thay thế.
Theo Nafoods, do Quỹ đầu tư Endurance Capital I đã bán hết toàn bộ cổ phần tại NAF vào ngày 10/7 nên vị này không còn là đại diện phần vốn tại Nafoods.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN