Masan sẽ có lợi nhuận bất thường từ vụ bán mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus

Masan sẽ ghi nhận một khoản lợi nhuận bất thường đáng kể từ việc chuyển nhượng mảng thức ăn chăn nuôi cho De Heus Vietnam.
Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam. Qua hợp tác chiến lược này, Masan MEATLife (MML) – công ty con của MSN - sẽ tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm thịt có thương hiệu còn De Heus sẽ ưu tiên cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.
Các nội dung chính trong hợp tác chiến lược này bao gồm: (1) De Heus Việt Nam sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi và đầu tư từ 600 - 700 triệu USD vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam; (2) De Heus sẽ cung ứng lên đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi cho trang trại của MML; và (3) De Heus sẽ cung ứng ít nhất 2,8 triệu heo thịt cho các sản phẩm thịt mát và thịt mát chế biến của MML trong 5 năm tới.
Masan se co loi nhuan bat thuong tu vu ban mang thuc an chan nuoi cho De Heus
 
Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ đảm bảo nguồn heo đầu vào cho MML với giá cả ổn định, chất lượng cao và chuẩn hóa. Sau khi chuyển nhượng mảng thức ăn chăn nuôi, MML nắm giữ 100% vốn chủ sở hữu của mảng kinh doanh thịt heo tích hợp (bao gồm thịt và trang trại) và 51% vốn chủ sở hữu của công ty con trong mảng thịt gia cầm tích hợp 3F VIET (bao gồm thịt và trang trại).
Trước thông tin này, VCSC cho rằng, MSN sẽ giảm sự tham gia vào các mảng kinh doanh có tính chất hàng hóa và tăng cường sự tập trung vào các mảng kinh doanh tiêu dùng.
Số tiền cụ thể mà MSN sẽ nhận được từ giao dịch này chưa được công bố. Tuy nhiên, VCSC cho rằng MSN sẽ ghi nhận một khoản lợi nhuận bất thường đáng kể từ giao dịch này.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN