Lỗ ròng 15 tỷ trong 9 tháng, Licogi 14 muốn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh

HĐQT CTCP Licogi 14 ( L14) công bố Nghị quyết liên quan đến việc điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.
 
Biên bản họp HĐQT ngày 13/12 nêu rõ, các thành viên HĐQT đã xem xét đánh giá, phân tích kỹ thực tế khách quan, chủ quan, những thuận lợi, khó khăn về thị trường vốn tín dụng, lãi suất, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường chứng khoán và đặc biệt là thị trường bất động sản trong đó có các dự án đầu tư kinh doanh của Công ty.
"HĐQT đã thống nhất, đồng thuận cao, giao Ban Tổng giám đốc chỉ đạo các phòng ban điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 cho phù hợp thực tiễn, đồng thời báo cáo Tổng Công ty Licogi xin điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022" - trích Nghị quyết HĐQT.
Lo rong 15 ty trong 9 thang, Licogi 14 muon dieu chinh ke hoach kinh doanh
 L14 bất ngờ muốn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
Tuy nhiên, Licogi 14 vẫn chưa Công bố kế hoạch điều chỉnh cụ thể. Hồi đầu năm nay, Licogi 14 đã đặt kế hoạch kinh doanh năm 2022 với tổng doanh thu 569 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 254 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau 3 quý, doanh thu thuần đạt 129 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ. Nhưng chi phí tài chính tăng cao chủ yếu đến dự phòng giảm giá các khoản đầu tư đã khiến Licogi 14 lỗ ròng gần 15 tỷ đồng, cách rất xa mục tiêu lãi hàng trăm tỷ đã đặt ra.
Trước đó, theo báo cáo bán niên 2022, L14 từng chia sẻ kết quả thua lỗ đến từ việc doanh nghiệp phải trích lập dự phòng mảng đầu tư tài chính, trong bối cảnh thị trường chứng khoán diễn biến kém khả quan.
Đơn vị này cũng khẳng định tất cả các mã chứng khoán đang đầu tư đều là doanh nghiệp có tiềm lực mạnh về các dự án bất động sản, có nền tảng tài chính vững mạnh, có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
Dù không công bố danh mục đầu tư chứng khoán, song theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, L14 đã mua vào 7,6 triệu cổ phiếu CEO của Tập đoàn C.E.O và gần 2,9 triệu cổ phiếu DIG của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) với giá gốc bỏ ra là hơn 486 tỷ đồng.
Trên thị trường, cổ phiếu DIG, CEO và L14 vừa trải qua đà thăng phi mã với nhiều phiên tăng trần liên tiếp trước khi quay đầu giảm điểm vào ngày 12/12.
Cũng trong Nghị quyết HĐQT này, L14 đã thông báo miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Hà Văn Lợi từ ngày 1/1/2023 và đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Nga thay thế.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN