KIDO hợp tác với TikTok phát triển dự án mới về mảng bán lẻ

Ngày 18/11, Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) công bố phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) kết hợp với nền tảng TikTok.
Cụ thể, KIDO phát triển một nền tảng giải trí kết hợp mua sắm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trên nền tảng TikTok. Với dự án này, KIDO đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang…, kích hoạt tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.
KIDO hop tac voi TikTok phat trien du an moi ve mang ban le-Hinh-3
 
Theo Metric, Việt Nam là một nước lớn về Internet trên thế giới với 70 triệu người dùng mạng xã hội so với dân số đạt tỷ lệ 71%. Đồng thời 98,1% dân số sở hữu điện thoại thông minh trên tổng số người có sở hữu điện thoại.
Do đó, hoạt động mua sắm online trở nên phổ biến khi đạt 92.745 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023. Thị phần doanh thu các thương mại điện tử quý 2/2023 tăng 16% so với với 1/2023.
Trong đó, kênh Shopee chiếm phần lớn với 63% nhưng hầu như không tăng là bao so với quý 1. Còn kênh Tiktok Shop ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội nhất từ 15,5% lên 20% trong quý 2, đây cũng là con số đáng nể sau 1 năm hoạt động. Ngược lại, Lazada và Tiki ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. 
KIDO hop tac voi TikTok phat trien du an moi ve mang ban le-Hinh-4
Thương mại điện tử 6 tháng đầu năm 2023.  Nguồn: Metric  
Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên, dự án E2E với sự đầu tư chiến lược từ Tập đoàn KIDO và đồng hành của TikTok Việt Nam chính thức được thành lập và đưa vào vận hành.
Nhà đầu tư dự án E2E, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, E-commerce, livestream là một trong những xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ trên thế giới trong giai đoạn gần đây kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng đến người tiêu dùng và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, ông cho rằng đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ.
Do đó, E2E sẽ là 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok. Nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… Đặc biệt mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng với chi phí thấp, tận dụng hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Từ đó vực dậy các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ biến động của nền kinh tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Việt Nam.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN