Hưng Thịnh Incons ghi nhận gần 429 tỷ đồng doanh thu quý 1

Theo BCTC quý 1/2023 vừa công bố, kết thúc 3 tháng đầu năm 2023, Hưng Thịnh Incons ghi nhận gần 429 tỷ đồng doanh thu thuần.
 
Trước tình hình thị trường bất động sản, xây dựng gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2022, dù đã rất nỗ lực trong việc cắt giảm chi phí hoạt động và nhiều chi phí khác, nhưng lợi nhuận sau thuế của HTN vẫn phải ghi nhận -17,6 tỷ đồng. Điều này phản ánh tình trạng khó khăn chung, không chỉ của Hưng Thịnh Incons mà còn của tất cả các doanh nghiệp xây dựng trên thị trường.
Đối diện với thách thức, Hưng Thịnh Incons đã thực hiện nhiều biện pháp tái cấu trúc mô hình hoạt động, siết chặt quản trị, bám sát nhu cầu của thị trường để linh hoạt đưa ra những giải pháp ứng biến nhằm đưa doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn chung. Hiện các dự án chủ lực của Hưng Thịnh đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Tại ngày 31/03/2023, tổng tài sản của Công ty đạt gần 9.198 tỷ đồng, tăng 0,26% so với đầu năm chủ yếu đến từ tăng tài sản ngắn hạn. Cụ thể, hàng tồn kho ghi nhận gần 2.118 tỷ đồng, tăng 296 tỷ đồng (+16,2%) chủ yếu do tăng chi phí các công trình dở dang. Ngoài ra, khoản mục tài sản ngắn hạn khác cũng tăng 47 tỷ đồng, tương ứng tăng 28,4% so với đầu kỳ. Một điểm sáng trong cơ cấu tài sản ngắn hạn cuối quý 1/2023 đó chính là xu hướng giảm của khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng. So với đầu kỳ, khoản phải thu ngắn hạn khách hàng đã giảm gần 644 tỷ đồng, xuống còn 2.795 tỷ đồng.
Cơ cấu nguồn vốn cuối quý 1/2023 cũng ghi nhận có sự thay đổi khi Công ty thực hiện cơ cấu lại khoản mục nợ phải trả, chuyển dần các khoản vay ngắn hạn sang vay dài hạn. Cụ thể, khoản mục vay ngắn hạn của Công ty đã giảm hơn 511 tỷ đồng trong khi tăng khoản vay dài hạn lên 400 tỷ đồng. Điều này giúp Công ty cải thiện cơ cấu nguồn vốn theo hướng bền vững hơn đồng thời giảm bớt áp lực tài chính trong ngắn hạn. Kết quả, dòng tiền hoạt động kinh doanh tại thời điểm 31/03/2023 ghi nhận dương 66 tỷ đồng.
Bất động sản được nhiều chuyên gia nhận định sẽ ấm dần lên, có nhiều sự phục hồi hơn trong quý 2, đây sẽ là cơ sở để thị trường xây dựng – ngành nghề liên quan trực tiếp – được kỳ vọng đạt nhiều khởi sắc hơn trong thời gian tới. Hưng Thịnh Incons cũng đang đề ra nhiều kế hoạch kinh doanh mới, nhằm ổn định hoạt động, hướng tới phát triển bền vững.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN