HoSE đặt kế hoạch lãi 648 tỷ đồng năm 2021

Sở GDCK TPHCM (HoSE) vừa công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2021. 
Theo đó, trong năm 2021, HoSE đặt kế hoạch doanh thu 1.065 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 648 tỷ đồng. 
Trong khi đó, kế hoạch năm 2020 của HoSE là gần 810 tỷ đồng doanh thu và lãi 453 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch năm 2021 của HoSE tăng khá so với kế hoạch năm 2020.
HoSE cho biết, trong năm nay sẽ tập trung thực hiện giải pháp xử lý tình trạng nghẽn lệnh của hệ thống giao dịch, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án về công nghệ thông tin KRX. Tiếp tục đổi mới công tác điều hành, chuẩn bị điều kiện cho việc triển khai tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Tăng cường giám sát, nâng cao tính minh bạch trên thị trường chứng khoán.
HoSE dat ke hoach lai 648 ty dong nam 2021
 
Cụ thể, theo HoSE, năm 2021 thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều yếu tố hỗ trợ để tiếp tục xu hướng tăng trưởng tốt như triển vọng kinh tế trong nước phục hồi tốt, dự báo GDP tăng trưởng 6,8-7%; lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết được dự báo tăng trưởng trung bình 25-30%; thanh khoản thị trường tiếp tục được kỳ vọng duy trì ở mức bằng với năm 2020 nhờ môi trường lãi suất thấp kích thích nhà đầu tư cá nhân trong nước tìm kiếm cơ hội sinh lời ở thị trường chứng khoán; dòng vốn nước ngoài dần quay trở lại khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư nước ngoài đối với cá thị trường cận biên và mới nổi tăng lên và tỷ trọng của Việt Nam trong các chỉ số của MSCI Frontier Market được nâng lên từ tháng 11/2020.
Điều đó đồng nghĩa với việc hoạt động trên thị trường chứng khoán sẽ diễn ra rất sôi động, giá trị giao dịch tiếp tục tăng trưởng mạnh. Vì vậy, đòi hỏi HoSE phải tăng cường công tác giám sát để nâng cao tính minh bạch cho thị trường. Các tiêu chí giám sát theo đó cũng được nghiên cứu hoàn chỉnh, thay đổi để phù hợp với sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện nay.
HoSE dat ke hoach lai 648 ty dong nam 2021-Hinh-2
 
Về triển khai các dự án công nghệ thông tin, năm 2020 dự án công nghệ thông tin KRX bị trễ tiến độ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vì vậy năm 2021 HoSE phải tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đẩy nhanh triển khai các giai đoạn còn lại của dự án này, đồng thời phối hợp với các đơn vị thụ hưởng thực hiện đúng tiến độ dự án theo kế hoạch tổng thể điều chỉnh.
Năm 2021, với việc thành lập Sở GDCK Việt Nam, HoSE tiếp tục phải đổi mới quản trị, chuẩn bị đủ nguồn lực sẵn sàng cho tiếp nhận cổ phiếu niêm yết mới, cũng như chuẩn bị nhân sự cho việc triển khai việc thành lập Sở GDCK VN. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN