HAG giảm sàn sau chuỗi tăng nóng, bầu Đức khẳng định không can thiệp

Giá cổ phiếu do thị trường quyết định, nói HAGL có đội lái này lái kia nhưng không có đội nào lái nổi vì thanh khoản quá lớn.
Phiên 19/12, cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) giảm kịch sàn trong tình trạng “trắng bên mua”. Hiện tại, HAG còn dư bán sàn lên đến gần 11 triệu đơn vị. Giao dịch đầu phiên rất sôi động với hơn 21 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.
Đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp giảm điểm của cổ phiếu này sau khi lên đỉnh 15 tháng. Trước đó, HAG đã có giai đoạn tăng rất nóng từ đầu tháng 11. Cổ phiếu này đã tăng gần 70% chỉ sau khoảng 6 tuần giao dịch.
Cú quay đầu chóng vánh của HAG cũng khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ khi doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) dồn dập đón tin tốt thời gian gần đây.
HAG giam san sau chuoi tang nong, bau Duc khang dinh khong can thiep
 Cổ phiếu HAG tụt dốc.
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ cổ đông chiều ngày 15/12 vừa qua, Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết “Lợi nhuận quý 4/2023 chắc chắn sẽ không thua kém quý 3/2023. Năm nay dự kiến có những thu nhập bất thường, nên tổng lợi nhuận 2023 ước tính là 2.150 tỷ đồng”.
Trên thực tế, việc cổ phiếu liên tục duy trì trạng thái hưng phấn (kể từ đầu tháng 12 đến nay) khiến không ít nhà đầu tư quan ngại về việc HAG bị tác động giá.
Hồi đáp vấn đề này, cũng tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết: "Giá cổ phiếu do thị trường quyết định, nói HAGL có đội lái này lái kia nhưng không có đội nào lái nổi vì thanh khoản quá lớn. Bản thân tôi không quyết định được giá bao nhiêu, chỉ có thể quyết định có thể làm điều gì tốt nhất cho công ty".
Ông Đức cũng nhấn mạnh, với việc cổ phiếu HAG đang neo tại vùng giá cao, kế hoạch phát hành riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu cho nhóm cổ đông liên quan đến Chứng khoán LPBank và Tập đoàn Thaigroup chắc chắn thuận lợi; lý do là giá thị trường của cổ phiếu HAG hiện đang cao hơn giá phát hành đã ấn định là 10.000 đồng/cp.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN