Doanh số tiêu thụ của FMC đạt gần 100 triệu USD trong nửa đầu năm

Về tình hình nuôi tôm, FMC cho biết đang trong giai đoạn thu hoạch, sẽ dứt điểm nửa cuối tháng 7, sau đó sẽ tiến hành thả nuôi vụ 2.
 
Theo thông tin từ CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC), trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh số tiêu thụ chung đạt 99 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Kết thúc nửa đầu năm, sản xuất tôm đông lạnh thành phẩm đạt 9.788 tấn, tiêu thụ tôm đạt 8.883 tấn, chế biến nông sản và tiêu thụ nông sản lần lượt đạt 584 tấn và 776 tấn.
Về tình hình nuôi tôm, FMC cho biết đang trong giai đoạn thu hoạch, sẽ dứt điểm nửa cuối tháng 7, sau đó sẽ tiến hành thả nuôi vụ 2.
Doanh so tieu thu cua FMC dat gan 100 trieu USD trong nua dau nam
 
Theo FMC, hoạt động kinh doanh tôm tăng trưởng tốt hơn hẳn tốc độ chung của ngành. Lĩnh vực nông sản tuy tiêu thụ tốt, một phần từ thành phẩm còn tồn cuối năm 2020.
Khách hàng mảng này chủ yếu là lĩnh vực dịch vụ ở Nhật Bản, đang hạn chế do Covid-19 khiến nhiều nhà hàng chưa trở lại bình thường, nhưng có tăng trưởng tiêu thụ so năm 2020 cũng là tín hiệu tốt.
Ngoài ra, FMC cho biết lĩnh vực nuôi tôm đang ghi nhận kết quả tốt nhất ở giai đoạn này và lợi nhuận 6 tháng đầu năm sẽ tốt hơn cùng kỳ năm 2020.
Trong năm 2021, FMC dự kiến đem về 250 tỷ đồng lãi trước thuế và 4.650 tỷ đồng tổng doanh thu, đồng loạt tăng 5% so với thực hiện năm 2020. FMC cũng lên kế hoạch doanh số chung 2021 đạt 200 triệu USD.
Sản lượng tôm chế biến 21.000 tấn, sản lượng tôm tiêu thụ 18.500 tấn và sản lượng nông sản chế biến và tiêu thụ là 1.800 tỷ đồng.
Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Thực phẩm Sao Ta cho biết mảng nuôi tôm sẽ là hoạt động kinh doanh chính trong giai đoạn 2021-2025. Doanh nghiệp đặt chỉ tiêu phấn đấu tới năm 2023 sẽ tăng gấp đôi diện tích nuôi đang có trên nền tảng tham gia dự án, sang nhượng và thuê đất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN