Doanh nghiệp bán suất ăn trên máy bay chưa thoát lỗ

Nhà cung cấp suất ăn trên máy bay này tiếp tục lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong quý 2, tuy vậy khả quan hơn so với mức lỗ hơn 24 tỷ đồng của quý 2/2021.
Báo cáo tài chính quý 2 của CTCP Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cho biết hoạt động kinh doanh của công ty đã phục hồi mạnh trong quý vừa qua nhưng vẫn chưa thoát khỏi thua lỗ.
Cụ thể, trong quý 3, NSC đã ghi nhận hơn 84 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, trong cơ cấu doanh thu của NCS, tăng trưởng đến chủ yếu từ mảng cung cấp suất ăn trên máy bay với gần 67 tỷ đồng mang về, chiếm 80% tổng doanh thu và tăng 3,3 lần so với cùng kỳ.
Với doanh thu tăng mạnh kể trên, NCS có thêm một quý kinh doanh ghi nhận lãi gộp hơn 4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 16 tỷ.
Doanh nghiep ban suat an tren may bay chua thoat lo
 
Tuy nhiên, mức lợi nhuận gộp này cộng với hơn 1 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính không đủ giúp công ty bù đắp các chi phí phát sinh trong quý, bao gồm chi phí lãi vay, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.
Kết quả là nhà cung cấp suất ăn trên máy bay này tiếp tục lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong quý 2, tuy vậy khả quan hơn so với mức lỗ hơn 24 tỷ đồng của quý 2/2021.
Với khoản lỗ gần 6 tỷ đồng kể trên, NCS đã có quý thua lỗ thứ 9 liên tiếp từ đầu năm 2020.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, nhà cung cấp suất ăn hàng không này ghi nhận 144 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ sau thuế gần 12 tỷ. So với cùng kỳ năm trước, kết quả doanh thu thuần của công ty đã tăng 90% trong khi số lỗ đã giảm mạnh.
Khoản lỗ ròng sau nửa đầu năm nay cũng đào sâu thêm vào khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp, đạt mức 115 tỷ đồng, tương đương 64% vốn góp của chủ sở hữu doanh nghiệp (179,5 tỷ).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN