Địa ốc Hoàng Quân bán tiếp dự án HQC Tây Ninh cho Thành phố Vàng

CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông báo về việc được phép chuyển nhượng HQC Tây Ninh cho CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.
Dự án chung cư nhà ở xã hội HQC Tây Ninh có diện tích 3,5 ha với tổng vốn đầu tư gần 1.776 tỷ đồng, quy mô gồm 7 block chung cư cao 16 tầng.
Đến nay, dự án đã được HQC giải ngân 120 tỷ đồng triển khai thi công 4 block đến tầng 4, 3 block còn lại đang thi công móng.
Hiện HQC và Thành phố Vàng đang chuẩn bị ký hợp đồng và thực hiện các thủ tục thay đổi chủ đầu tư.
Dia oc Hoang Quan ban tiep du an HQC Tay Ninh cho Thanh pho Vang
 
Được biết, Thành phố Vàng có vốn điều lệ 400 tỷ đồng, là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực điều hành, quản lý, khai thác các dự án trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và TPHCM.
Theo kế hoạch, dự kiến HQC Tây Ninh hoàn thành và bàn giao 4 block vào tháng 6/2022 và 3 block còn lại vào tháng 11/2022. 

Trước đó, HQC cũng quyết định chuyển nhượng Dự án Chung cư HQC Mỹ Tho tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường 3, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do HQC làm chủ đầu tư được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Bất động sản Victoria.

Được biết, Công ty Victoria có vốn điều lệ là 300 tỷ đồng. Sau khi được chuyển nhượng, dự án Chung cư HQC Mỹ Tho mang tên thương mại mới là Victoria Premium. Dự án được xây dựng trên diện tích đất rộng 4.059,4m2 gồm có 3 block với 176 căn hộ.

Hiện trạng dự án đã thi công đến sàn tầng sân thượng và 100% xây và tô tường, riêng Block C thi công đến sàn tầng 10. Chung cư dự kiến bàn giao và đi vào sử dụng vào quý 4/2020.

HQC vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2020 với lợi nhuận chỉ gần 4 tỷ đồng, lao dốc 61% so cùng kỳ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, HQC phải đối mặt với khó khăn trong kinh doanh do khách hàng hạn chế chi tiêu trong mùa dịch. Tuy nhiên, công ty cũng có những biện pháp ứng phó trong các quý tiếp theo nhằm đạt được lợi nhuận đã đề ra.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN