Daonh thu tháng 7 của PV Power giảm 10% do nhu cầu tải điện thấp

Lũy kế 7 tháng, PV Power ước tính tổng doanh thu khoảng 17.688 tỷ đồng, giảm gần 3%.
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, POW) cho biết trong tháng 7, doanh thu ước đạt 2.302 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch và giảm 10% so với tháng 7/2020.
Lũy kế 7 tháng, PV Power ước tính tổng doanh thu khoảng 17.688 tỷ đồng, giảm gần 3%.
Theo PV Power, trong tháng 7 nhu cầu phụ tải trên hệ thống tiếp tục thấp do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên khắp cả nước.
Daonh thu thang 7 cua PV Power giam 10% do nhu cau tai dien thap
 Nguồn: PV Power.
Nhiều tỉnh thành phố đã tiến hành cách ly xã hội và các nhà máy điện năng lượng mặt trời vẫn đang được huy động tối đa công suất dẫn đến giá thị trường không cao. Các nhà máy điện chỉ phát điện khi có giá thị trường cao, đủ bù đắp đủ chi phí và đảm bảo hiệu quả tối ưu.
Theo đó, chỉ có 2/7 nhà máy điện là Đakđrink và Vũng Áng 1 là vượt kế hoạch sản lượng. Còn lại, các nhà máy điện còn lại đều không hoàn thành kế hoạch được giao. Trong đó, nhà máy điện Cà Mau 1&2, nhà máy điện Nhơn Trạch 1 chỉ đạt lần lượt 50% và 52% sản lượng kế hoạch đề ra.
Về kế hoạch tháng 8, PV Power cho biết, sẽ tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 đã được ĐHĐCĐ phê duyệt dự kiến trong tháng là 1.318 triệu kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 2.036 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, tiếp tục làm việc với EVN/EPTC để đàm phán các PPA, Hợp đồng sửa đổi bổ sung PPA cho các NMĐ Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 3&4...
Đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện; phối hợp với PV Gas, TKV, các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các Nhà máy điện.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN