Chứng khoán Đại Việt muốn giảm 30% kế hoạch lợi nhuận khi đang ngập trong thua lỗ

CTCP Chứng khoán Đại Việt (DVSC) vừa có văn bản xin ý kiến cổ đông về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020.

DVSC cho biết rằng tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán (TTCK) nói riêng gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19.

Chung khoan Dai Viet muon giam 30% ke hoach loi nhuan khi dang ngap trong thua lo
 DVSC muốn điều chỉnh giảm kế hoạch lợi nhuận.

Hiện chỉ số VN-Index đã vượt 1.000 điểm và vượt mức đỉnh trước khi đại dịch bùng phát nên DVSC dự báo về khả năng thị trường sẽ có đợt điều chỉnh mạnh trong thời gian tiếp theo khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại Mỹ và Châu Âu (sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam trong ngắn hạn).

Hiện nhiều cổ phiếu đã vượt mức giá cao nhất trong năm như VCB, MWG, VNM… dẫn đến việc lập danh mục và giải ngân sẽ rủi ro hơn.

Do đó, DVSC đã có văn bản gửi cổ đông để xin ý kiến về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020. Theo đó, Công ty chứng khoán này muốn điều chỉnh giảm doanh thu 10% về còn 16,7 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận giảm 30% về mức 3,7 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, do lỗ nặng trong quý 1 đến 37 tỷ đồng nên 9 tháng đầu năm DVSC vẫn còn lỗ đến 16 tỷ đồng. Để đạt được kế hoạch sửa đổi, công ty chứng khoán này phải thu về ít nhất 20 tỷ đồng trong quý 4 này.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN