Chủ tịch BRG đề xuất giảm thuế đến 50%, nhanh chóng cho mở cửa khách sạn, sân golf

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch BRG đề xuất nhanh chóng cho mở cửa khách sạn, sân golf với các quy định ràng buộc chống dịch.
 

Chiều 16/4, Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến "Đối thoại với doanh nghiệp trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội". Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tham dự có Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cùng đại diện nhiều doanh nghiệp có trụ sở tại thủ đô như BRG, Geleximco, FLC, TH, Vietnam Airlines…

Bí thư Hà Nội mong muốn đại diện cộng đồng 285.000 doanh nghiệp trên địa bàn hiến kế để thủ đô duy trì tăng trưởng kinh tế, giảm thiểu những tác động do dịch COVID-19 gây ra.

Chu tich BRG de xuat giam thue den 50%, nhanh chong cho mo cua khach san, san golf
Ông Vương Đình Huệ. 

Đại dịch COVID-19 tác động nặng nề đến hoạt động của thế giới, gây ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng. Hiện cũng chưa đánh giá được tác động hết của dịch đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tăng trưởng quý 1 của Hà Nội chỉ đạt 3,72%, giảm gần một nửa so với năm trước. Riêng ngành nông nghiệp Hà Nội tăng trưởng âm.

Hà Nội mong muốn giảm thiểu thiệt hại thấp nhất của dịch đến nền kinh tế, song song với việc chuẩn bị tiềm năng phục hồi nền kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG, cho biết doanh nghiệp này chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Theo thống kê, thiệt hại hiện tại là khoảng 1.000 tỷ đồng, còn 3.700 tấn gạo chưa xuất khẩu được.

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa, Chủ tịch BRG đề nghị TP cử công an các phường đến hỗ trợ bảo vệ tại các điểm bán hàng vì hiện nay người dân đến rất đông...; hỗ trợ chi phí vận chuyển.

Về đề xuất, Bà Nga đề nghị UBND TP Hà Nội cho các nhân viên an ninh, công an phường đến điểm bán lẻ để hỗ trợ bảo vệ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, chủ tịch BRG cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư giảm thuế cho doanh nghiệp đến 50%; áp dụng mức thuế giá trị gia tăng từ 0% hoặc giảm đến 50%; miễn thuế sử dụng đất; tạo điều kiện cho lực lượng lao động từ các tỉnh vào làm việc tại các dự án xây dựng...

Chủ tịch BRG đề xuất nhanh chóng cho mở cửa khách sạn, sân golf với các quy định ràng buộc chống dịch. Theo đó, có thể cho phép chơi golf theo nhóm không quá 8 người, giãn cách tối thiểu 2 m. Điều đó sẽ giúp các sân golf đảm bảo duy trì vận hành, tránh một lượng lớn lao động phải nghỉ việc.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN