Bách Hoá Xanh lo bị ảnh hưởng doanh số tại thị trường TP HCM

Nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều cuộc di chuyển lớn của người dân về quê sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Bách Hoá Xanh trong thời gian tới.
Theo chia sẻ từ Thế giới Di động (MWG), Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu lũy kế trong 9 tháng hơn 22.600 tỷ đồng, tăng 50% so cùng kỳ. Doanh thu riêng tháng 9/2021 đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.
Trong suốt tháng 9, dưới tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" tại một số tỉnh thành, hơn 40% trên tổng số 1.934 điểm bán của BHX không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và 42 điểm bán phải đóng cửa do nằm trong khu vực phong tỏa.
Nhờ kiểm soát vận hành tốt hơn, BHX đã cải thiện hiệu quả hoạt động đáng kể so với thời điểm trước dịch. Với mức doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng khoảng 1 tỷ đồng, BHX vẫn duy trì được EBITDA dương trong tháng 9 và tiếp tục gia tăng biên EBITDA lũy kế sau 9 tháng ở cấp độ Công ty.
Bach Hoa Xanh lo bi anh huong doanh so tai thi truong TP HCM
 BHX sẽ bị ảnh hưởng doanh thu sau giãn cách xã hội.
Khi người tiêu dùng tìm đến kênh online nhiều hơn do việc mua sắm offline gặp khó khăn, BHX online tiếp tục phát huy và ghi nhận kết quả khả quan với tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc doanh số 100 tỷ đồng.
Kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng lũy kế gấp 4 lần và doanh thu lũy kế gấp 5 lần so cùng kỳ 2020. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu BHX lần lượt là khoảng 3% lũy kế sau 9 tháng và 5% chỉ tính riêng tháng 9.
Sau khi TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều cuộc di chuyển lớn của người dân từ các "thủ phủ công nghiệp" về quê sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Công ty trong thời gian tới do đây là những thị trường trọng yếu và đang đóng góp gần 50% doanh thu của chuỗi BHX.
Ngoài ra, An Khang có 119 nhà thuốc đang hoạt động tính đến ngày 30/9/2021. Doanh thu lũy kế của An Khang gấp 5 lần so với 9 tháng đầu năm 2020. Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, chuỗi này cũng bắt đầu ghi nhận hiệu quả hoạt động tích cực ở cấp độ công ty.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN