Xuất hiện loạt dự án đắt choáng váng: Có lo ế ẩm?

(Vietnamdaily) - Dư luận đang xôn xao trước sự ra mắt của loạt dự án siêu đắt đỏ, giá lên tới 10.000 USD/m2 ở TP HCM như Alpha City, The Metropole Thủ Thiêm, Serenity Sky Villas... Nhiều ý kiến e ngại rằng những dự án này sẽ khó hút khách?
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?
    Dự án siêu đắt đầu tiên phải kể tới là Alpha City do công ty Alpha King làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Ảnh: everrich.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-2
    Theo thông tin trên báo Nhà đầu tư, giá chào bán của chủ đầu tư đối với những căn hộ tại dự án Alpha City lên tới 10.000 USD/m2 (tức khoảng hơn 200 triệu/m2), được cho là "gây sốc" cho thị trường bất động sản TP HCM. Ảnh: khl.vn.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-3
    Dự án được quảng cáo nằm ở vị trí đất vàng của Quận 1, hệ thống giao thông phát triển, hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng. Đồng thời có nhiều tiện ích nổi bật như: Khu phức hợp thương mại dịch vụ, Gym, Spa, Sauna, Khu Yoga, Hồ bơi vô cực trên không, lối dạo bộ, khuôn viên cây xanh, cầu pha lê... Ảnh: can ho Oriental Plaza.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-4
    Dự án có diện tích 8.320 m2, quy mô 2 tòa tháp cao 49 tầng. Ảnh: Căn hộ Alpha City.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-5
    38 tầng căn hộ của dự án sẽ có khoảng 1.076 căn hộ cao cấp, diện tích từ 50 - 200m2. Dự án khởi công quý I/2018, dự kiến bàn giao năm 2021. Ảnh: alphacity.net.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-6
    Dự án The Metropole Thủ Thiêm do Công ty Quốc Lộc Phát và Sơn Kim Land đầu tư cũng là một dự án siêu đắt với giá căn hộ 6.000 USD/m2. Ảnh: miendl.com.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-7
    Dự án lấy cảm hứng từ khu trung tâm thương mại, văn hóa, giải trí của Sydney (Australia) với các công trình biểu tượng như nhà hát Con sò, cảng Sydney, cảng Darling, khu thương mại sầm uất... Ảnh: Internet.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-8
    Dự án có tổng diện tích 8ha, quy mô 5 toà tháp với chiều cao từ 12 - 24 tầng, tọa lạc tại vị trí khu chức năng số 1 bán đảo Thủ Thiêm, quận 2, TP. HCM. Ảnh: Dự án Khang Điền.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-9
    Metropole được cho là dự án thuộc phân khúc hạng sang dành riêng cho phân khúc khách hàng có mức sống cao cấp. Ảnh: dự án Khang Điền.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-10
    Hơn 500 căn hộ có diện tích từ 97 - 200m2 của Metropole được dự kiến tới năm 2021 sẽ hoàn thiện. Ảnh: Căn hộ The Metropole.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-11
    Dự án Serenity Sky Villas (nằm trung tâm quận 3, TP. HCM) của công ty Sơn Kim Land cũng có giá chào bán cao ngất ngưởng 120 triệu đồng/m2. Ảnh: Serenity Sky Villas.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-12
    Dự án này được gọi là biệt thự trên không với 45 căn biệt thự mở ra là nhìn thấy Nhà Thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, Dinh Độc Lập… Ảnh: Serenity Sky Villas.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-13
    Serenity Sky Villas có tổng diện tích hơn 1.500 m2, nằm tại vị trí 259 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP HCM. Dự án được cất nóc tháng 4/2018, dự kiến bàn giao quý 4/2018. Ảnh: Cafe F.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-14
    Việc nhiều dự án siêu đắt xuất hiện cùng lúc đang khiến dư luận thực sự quan tâm. Tuy nhiên, không ít câu hỏi được đặt ra như: Những dự án này có thực sự hút khách? Khách hàng liệu có hào hứng "xuống tiền" mua?Không ít ý kiến còn bày tỏ sự e ngại những dự án này phải đối diện với nguy cơ "ế ẩm". Ảnh: batdongsan.com.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-15
    "Sự lo ngại này không phải không có cơ sở khi trên thực tế, đã có nhiều trường hợp dự án siêu sang khó bán vì giá quá đắt. Thậm chí, có dự án còn phải điều chỉnh mức giá chào bán ban đầu để kích cầu", một chuyên gia bất động sản cho biết. Ảnh minh họa: Internet.
  • Xuat hien loat du an dat choang vang: Co lo e am?-Hinh-16
    "Tuy rõ ràng những dự án cao cấp sẽ hướng vào khách hàng có đời sống khá giả, song không phải đại gia nào cũng sẵn sàng "xuống tiền" chi cho mức giá quá đắt. Ngoài ra, xu hướng hiện nay có thể thấy phân khúc căn hộ cao cấp đang chững lại khi lượng cầu không quá nhiều. Đấy là chưa kể ngày càng có nhiều dự án cao cấp song cũng không quá đắt đỏ để khách hàng lựa chọn. Bởi vậy, nếu không có chiến lược hợp lý thì tôi cho là những dự án siêu sang không dễ hút khách", anh Tuấn ở Hà Nội, một người am hiểu về thị trường bất động sản nêu quan điểm. Ảnh minh họa: VietnamBiz.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN