Novaland được bán 2 căn nhà hình thành ở tương lai tại dự án Aqua City

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo cho phép Tập đoàn Novaland bán các căn nhà ở thấp tầng tại dự án Aqua City.
Ngày 4/8, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai có công về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City (xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) của Tập đoàn Novaland.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, 2 căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu I + V, dự án Aqua City, gồm: 1 căn nhà phố liên kế, ký hiệu lô đất T11-4 (08) với tổng diện tích sàn xây dựng là 261,10 m2, tổng diện tích sử dụng đất là 160 m2 là một phần của thửa đất số 450, tờ bản đồ số 20 đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BT 180902 ngày 18/6/2014, theo bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt theo Quyết định số 491/ngày 20/02/2012;
1 căn biệt thự, ký hiệu lô đất GV5-3 (25) với tổng diện tích sàn xây dựng là 345,5 m2, tổng diện tích sử dụng đất là 300 m2 là một phần của thửa đất số 378, tờ bản đồ số 21 đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BT 180975 ngày 18/6/2014, theo bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt theo Quyết định số 491 ngày 20/02/2012.
“2 căn nhà ở nêu trên tại một phần khu I + V thuộc dự án Aqua City đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh”, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho hay.
Novaland duoc ban 2 can nha hinh thanh o tuong lai tai du an Aqua City
 Phối cảnh dự án dự án Aqua City.
Về bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, chủ đầu tư trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 2 căn nhà ở nêu trên phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng theo quy định tại Điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 và quy định của pháp luật về bảo lãnh ngân hàng.
Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết và bên mua, bên thuê mua có yêu cầu thì bên bão lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác cho khách hàng theo hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở và hợp đồng bảo lãnh đã ký kết.
Tại hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, tổ chức vào chiều 3/8 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Bộ Xây dựng đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường trong thời gian vừa qua với nhiều vướng mắc từng bước được tháo gỡ.
Tại Đồng Nai, Tổ công tác đã trực tiếp đã làm việc trực tiếp để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với 7 dự án bất động sản lớn trong đó có các dự án của Tập đoàn Novaland... xác định các vấn đề vướng mắc về quy hoạch đô thị và xây dựng (không thống nhất giữa 3 cấp độ quy hoạch) thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Đồng Nai, qua đó đã giải đáp, hướng dẫn UBND tỉnh và các Sở địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
UBND tỉnh Đồng Nai đang triển khai thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án theo hướng dẫn của Tổ công tác, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành.
Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN