Novaland đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án hồ Đăk Long Thượng 30.000 ha ở Lâm Đồng

Tập đoàn Novaland đã đề xuất đầu tư dự án hồ Đăk Long Thượng với quy mô 30.000 ha tại huyện Bảo Lâm.

Mới đây, Novaland đã có văn bản đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương khảo sát, nghiên cứu, lập dự án đầu tư dự án hồ Đăk Long Thượng tại huyện Bảo Lâm. Quy mô nghiên cứu khoảng 30.000 ha với mục tiêu đầu tư xây dựng một khu đô thị phức hợp hoàn chỉnh với nhiều loại hình sản phẩm nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, trường học...

Nếu được chấp thuận, Novaland cùng các đối tác trong và ngoài nước nhanh chóng khảo sát, nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch và đề xuất báo cáo đầu tư theo đúng trình tự đến UBND tỉnh Lâm Đồng.

Novaland de xuat nghien cuu dau tu du an ho Dak Long Thuong 30.000 ha o Lam Dong
 Khu vực  do Novaland đề xuất nghiên cứu. Nguồn: UBND tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi nhận được đề xuất, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Bảo Lâm nghiên cứu đề xuất của Novaland. Các văn bản góp ý sẽ được gửi về Sở Xây dựng trước ngày 21/3 để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 31/3.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết phải căn cứ quy định hiện hành để đề xuất đảm bảo phù hợp với quy định, quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện và phạm vi quy hoạch không trùng lấn với các dự án, đồ án quy hoạch khác đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Cũng tại Lâm Đồng, Novaland đã được chấp thuận làm đơn vị tài trợ lập quy hoạch Khu đô thị Liên Khương - Prenn, huyện Đức Trọng với quy mô gần 2.970 ha.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN