Những tòa nhà dát vàng nổi tiếng nhất Việt Nam

(Vietnamdaily) - Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng đã có không ít những tòa nhà dát vàng, nhằm đáp ứng nhu cầu “xài sang” cho giới đại gia. 
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam
    1. Khách sạn Grand Plaza Hà Nội
    Khách sạn 5 sao Grand Plaza Hà Nội, nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn cao cấp Grand Plaza gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm, 607 phòng, có tổng diện tích là 168.000 m2 với số vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-2
    Khách sạn cao cấp Grand Plaza là một trong những tòa nhà dát vàng nổi tiếng tại Việt Nam tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng – một trong những vị trí đắc địa nhất của trung tâm thủ đô Hà Nội mới, khách sạn dát vàng do tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-3
    Điểm đặc biệt mà khách sạn này khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải “lóa mắt” đó là đã được trang hoàng bằng vàng nguyên chất. Đây cũng là khách sạn đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này đã “chơi trội” bằng cách trang trí xa xỉ này. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-4
    Từ những cột trụ cho đến mặt trần đều được dát, trang trí bằng vàng lá. Những lát vàng lá mỏng như giấy được nhập từ Trung Quốc làm căn phòng lung linh rực rỡ. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-5
    Grand Plaza hiện có 618 phòng, trong đó 60 phòng ở tầng 27 và 28, cùng hội trường ở tầng 29 đều được dát vàng. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-6
    Phòng Athen tầng 29 được trang trí thiết kế theo lối kiến trúc Châu Âu, nhiều họa tiết, bức tranh đều được điểm tô bởi những miếng vàng lá. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-7
    Nhìn chung, phần lớn những mẫu hoa văn họa tiết trang trí trong nhà được dát vàng này đều do những người thợ từ Hàn Quốc thiết kế. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-8
    2. Cung điện vàng có một không hai của đại gia Hải Phòng
    Cung điện này được coi là nhà mẫu kiến trúc sư của một công ty ở TP. Hải Phòng. Toàn bộ hoa văn của cung điện được thiết kế và tạo hình theo phong cách hoa văn đương đại và cổ điển của lối kiến trúc Hồi giáo, kết hợp với vàng tạo nên vẻ đẹp quyền quý. Ảnh Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-9
    Đây là công trình đầu tiên và duy nhất sử dụng hoàn toàn vật liệu sứ vẽ vàng 24K cho toàn bộ nội ngoại thất của công trình. Tuy diện tích của cung điện là 24 m2, tương đương một phòng khách nhưng diện tích sứ điêu khắc và vẽ vàng có thể lên tới 300 m2. Ảnh Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-10
    Cung điện có hệ thống chóp rời (5 chóp) cùng 4 cột trụ sứ vàng đi kèm. Toàn bộ bề mặt nhìn thấy của công trình đều được gắn sứ vẽ vàng. Riêng gạch lát sàn cũng có tới hơn 100 mẫu hoa văn các loại. Ảnh Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-11
    Điểm đặc biệt của cung điện là có thể tháo ghép rời thành hơn 300 mảnh khác nhau trong 3 ngày là lắp lại hoàn thiện trong 5 ngày. Công trình ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn. Ảnh Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-12
    3. Biệt thự nhà vườn 5.000 m2... dát 60 cây vàng
    Ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh khiến nhiều người phải choáng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Ảnh: Đất Việt.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-13
    Tổng diện tích của ngôi biệt thự này là 5.000m2. Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ảnh: Đất Việt.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-14
    Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên. Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho. Ảnh: Đất Việt.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-15
    4. Căn hộ siêu sang D’Palais de Louis
    Trước đó, vào tháng 2/2012, bất chấp thời điểm phân khúc cao cấp rất ảm đạm và bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, Tân Hoàng Minh Group và Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội công bố dự án căn hộ siêu sang D'Palaise de Louis (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến bao người ngỡ ngàng. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-16
    Tòa tháp D’Palais de Louis gồm một khách 5 sao và 242 căn hộ siêu sang, lấy cảm hứng từ phong cách Hoàng gia Châu Âu thế kỷ XVII. Mỗi căn hộ tại đây có giá ngất ngưởng tới 1,2 triệu USD/căn (từ 13 – 26 tỷ đồng), nhằm đáp ứng nhu cầu “xài sang” của các đại gia. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-17
    Mang tên nữ thần Venus, ngoài việc vô cùng lộng lẫy, sang trọng thì căn hộ này còn thực sự thu hút sự tò mò của dư luận đó là có rất nhiều chi tiết tại đây được mạ vàng 24K như phòng tắm, những họa tiết trang trí hay toàn bộ mặt tường được trang trí và phân cách bằng các khung gỗ tự nhiên, phào chỉ PU tổng hợp thếp vàng 24K. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-18
    5. Lâu đài gà vàng 300 tỷ
    Đầu năm 2014, thông tin về ngôi biệt thự gồm 5 tầng lầu và 1 chóp nhọn, được mô phỏng theo kiến trúc châu Âu nằm trong một con ngõ nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Chủ nhân của tòa lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh, quê gốc ở Thanh Hóa, một đại gia buôn sắt thép. Ảnh Zing.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-19
    Điểm nhấn chính là có 6 con gà dát vàng được đặt trên chóp của tòa nhà. Con gà trống lớn nhất được đặt trên cao trong tư thế cất cao tiếng gáy. 5 con còn lại xếp hình cánh cung. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-20
    Theo tính toán, số tiền bỏ ra để làm 6 con gà này lên đến 4 tỷ đồng. Ảnh: An ninh tiền tệ.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-21
    Bên cạnh 6 con gà, tòa lâu đài còn được trang trí 16 chiếc lục bình đúc tình xảo với hình đầu trâu được cho là đem lại sự may mắn cho gia chủ. Ảnh: facebook.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-22
    Cửa sổ một số tầng có nhiều họa tiết dát vàng mang dáng dấp kiến trúc lâu đài châu Âu cổ điển. Ảnh: Người đưa tin.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-23
    6. Lâu đài song sinh với nội thất dát vàng ở Ninh Bình
    Lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia ngành xây dựng. Tên của lâu đài song sinh được đặt theo 2 con trai của vị này, với ý nghĩa hai người con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-24
    Tòa lâu đài có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa. Cửa chính được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương đồng màu. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-25
    Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, với mái vòm cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-26
    Điểm đặc biệt của tòa lâu đài là những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ. Tay vịn cầu thang được thiết kế riêng cho gia chủ, làm bằng nhôm đúc mạ vàng. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-27
    7. Biệt thự nhà chồng Tăng Thanh Hà
    Cuối năm 2012, đám cưới của “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Tất tần tật mọi thứ xung quanh cô đều được khai thác triệt để. Trong đó, không thể không kể đến dinh thự giàu sang, nổi bật với màu trắng tinh khôi, sang trọng, nằm trên con đường Trần Văn Hưởng, quận 2, TP. HCM - nơi cô về làm dâu. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-28
    Tương xứng với vẻ ngoài cuốn hút ấy là phong cách nội thất vô cùng tinh tế, vừa lịch lãm lại vừa kiêu sa. Đồ nội thất trong biệt thự đều có phong cách hoàng gia, quý tộc châu Âu được nhập khẩu toàn bộ. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-29
    Không chỉ có vậy, rất nhiều đồ dùng, chi tiết trang trí được phủ một lớp vàng để tăng thêm vẻ giàu sang, lộng lẫy. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-30
    Bộ bàn ghế có hình dáng lạ và được phủ một lớp màu vàng bên ngoài tạo nên vẻ xa hoa, lộng lẫy. Ảnh: viettimejsc.com.
  • Nhung toa nha dat vang noi tieng nhat Viet Nam-Hinh-31
    Từ các chi tiết trên cánh cửa cho tới ổ cắm điện được trang trí và mạ vàng đẹp mắt. Ngôi nhà này mỗi năm hẳn sẽ phải bảo dưỡng một lần cho việc sơn lại các chi tiết mạ vàng. Ảnh: viettimejsc.com.
Hồng Liên (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN