Những dự án gây tai nạn chết người đi đường gây bức xúc

(Vietnamdaily) - Không ít những dự án để xảy ra tai nạn chết người trong quá trình thi công khiến người dân lo lắng khi di chuyển qua những khu vực này. 
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc
    Tối 27/9/2018, một dự án gây chết người khiến dư luận sửng sốt. Đó là dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (lô 4.6NO đường Lê Văn Lương) đã bị rơi thanh sắt khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-2
    Được biết, dự án do Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai làm chủ đầu tư. Công ty đầu tư và phát triển Tây Hồ là đơn vị thi công. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-3
    Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, công trình được Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 36/GPXD ngày 26/6/2013 với quy mô 16 tầng nổi, 2 tầng hầm. Ảnh: VTC New.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-4
    Hiện công trình đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình thi công hoàn thiện, lắp kính mặt ngoài tòa nhà. Ảnh: Vietnamnet.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-5
    UBND quận Thanh Xuân cho biết nguyên nhân của tai nạn đáng tiếc trên ban đầu được xác định là do bộ phận giữ của hệ thống sàn treo Gondola phục vụ việc thi công hạng mục vách kính tại công trình bị bật khỏi vị trí và rơi xuống đường giao thông. Ảnh: Kinh tế đô thị.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-6
    Đây không phải là lần đầu những dự án gây tai nạn, đe dọa con người. Theo Zing, chiều 12/5/2015 xảy ra vụ một chiếc cần cẩu đang thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn qua số nhà 359-361 đường Cầu Giấy) bất ngờ đổ sập xuống nhà dân. Ảnh: Zing.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-7
    Thời điểm xảy ra sự cố cần cẩu đang nâng một cọc sắt lớn lên cao. Khi công nhân thực hiện thao tác tháo lắp cọc sắt này thì bất ngờ cần cẩu nghiêng và đổ vào mái nhà 359, 361. Nhiều khách ở 2 cửa hàng trên đã bị cẩu sập trúng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai. Ảnh: Zing.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-8
    Báo Người tiêu dùng thông tin, chiều tối 14/11/2016, khi thi công tòa nhà chung cư Trường Thành 2 (TP Vinh, Nghệ An), chiếc cần cẩu đã bất ngờ đổ sập vào khuôn viên trường THPT Lê Viết Thuật ở TP.Vinh khiến một học sinh lớp 10 tử vong tại chỗ. Ảnh: CAND.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-9
    Theo thông tin trên Người lao động, tháng 5/2015, tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, một cần cẩu đang thi công cầu Hồng Ngự 2 bất ngờ tuột cáp ngã xuống đường đè chết 3 mẹ con một người dân khi đang chạy xe ngang qua. Ảnh: Người lao động.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-10
    Theo VTC, chiều 24/1/2018, tại khu vực gần ngã tư Hải Thượng Lãn Ông (phường Nam Thành, TP Ninh Bình), một thanh sắt dài từ tòa nhà đang xây dựng rơi trúng, đâm xuyên nóc xe taxi khiến 1 người thiệt mạng. Ảnh: cong an.com.
  • Nhung du an gay tai nan chet nguoi di duong gay buc xuc-Hinh-11
    Những vụ tai nạn tại các dự án có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng điều khiến dư luận bức xúc đó là ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Dù nhà đầu tư có đền bù hay chịu trách nhiệm thế nào thì người chịu thiệt thòi nhất vẫn là những nạn nhân vô tội. Ảnh: Kiến Thức.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN