Nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ, chia 10% cổ tức

Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Nha Khang Dien dat muc tieu doanh thu 3.900 ty, chia 10% co tuc
 NDH sẽ tiếp đà tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu nhà ở thực gia tăng
Cụ thể, trong năm 2024, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 86,8% so với năm trước. Ngoài ra, lợi sau thuế dự kiến đạt 790 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm trước. Đây là con số khá ấn tượng trong bối cảnh thị trường nhà đất còn nhiều biến động trong những năm vừa qua.
KDH lên kế hoạch chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10% từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Theo đó, KDH sẽ chi hơn 909 tỷ đồng để phát hành hơn 90,9 triệu cổ phiếu mới. Việc phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2024 sau khi được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Khang Điền được Chứng khoán SSI dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2024 nhờ vào các yếu tố như nhu cầu nhà ở thực gia tăng, nguồn cung sản phẩm khan hiếm. Đồng thời, Khang Điền cũng là chủ sở hữu quỹ đất lớn tại TP.HCM và đang tiếp tục tìm kiếm đối tác uy tín để hợp tác, liên doanh và liên kết, nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường.
Nha Khang Dien dat muc tieu doanh thu 3.900 ty, chia 10% co tuc-Hinh-2
 Lượng hàng tồn kho (tỷ đồng) tại từng dự án của Nhà Khang Điền. (Nguồn: Nhà Khang Điền, SSI Research)
Để đạt được những mục tiêu đề ra, Khang Điền đã đề xuất một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Trước mắt, KHD sẽ hoàn thiện dự án The Privia, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP.HCM. Dự án đang bước vào giai đoạn hoàn tất xây dựng, bàn giao và cấp sổ hồng cho cư dân trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, hai dự án The Emeria và The Clarita với quy mô lớn tại TP. Thủ Đức, TP.HCM, với diện tích 6 ha và 5,8 ha, dự kiến sẽ được đưa vào kinh doanh cuối năm 2024, nhờ vào sự hợp tác với đối tác đáng tin cậy là Keppel Land. Công ty đã bán 49% vốn tại dự án The Emeria và The Clarita cho Keppel Land, ghi nhận lợi nhuận chưa phân phối lần lượt là 256 tỷ đồng và 875 tỷ đồng.
Dự án The Classia có tỷ lệ hấp thụ cao (90%) trong đợt mở bán đầu tiên, cho thấy nhu cầu nhà ở thực đang quay trở lại. Về phía dự án The Emeria, Nhà Khang Điền cho biết đang hoàn thiện nốt thủ tục pháp lý cho dự án này. Tổng diện tích đất ở để bán ước tính là 3 ha, trong đó 1,74 ha dành để xây dựng 67 căn hộ thấp tầng và 1,26 ha dành cho khoảng 600 căn hộ cao tầng.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN