LDG tìm ứng viên vào ghế Chủ tịch, mục tiêu lãi sau thuế 2,5 tỷ đồng

Năm 2024, LDG đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt 167 tỷ đồng và 2,5 tỷ đồng. 

Ngày 26/04, CTCP Đầu tư LDG sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với trọng tâm là miễn nhiệm chức danh HĐQT của cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng, đồng thời tìm kiếm người thay thế vị trí bỏ trống.

Năm 2024, LDG đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt 167 tỷ đồng và 2.5 tỷ đồng. Năm 2023, LDG âm doanh thu thuần gần 37 tỷ đồng do hàng bán bị trả lại và lỗ sau thuế hơn 527 tỷ đồng.

HĐQT LDG nhận định năm 2024 vẫn còn khó khăn đối với ngành bất động sản, tuy nhiên đan xen trong đó là nhiều cơ hội mới nhờ những tín hiệu tích cực như: Quốc hộ thông qua Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản nhằm tháo gỡ các vướng mắc cho chủ đầu tư dự án; Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất huy động và dự kiến tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trong năm nay, ngoài tiếp tục triển khai bán các sản phẩm đã nhận chuyển nhượng, hoàn thiện pháp lý tại các dự án, HĐQT LDG cho biết sẽ tìm kiếm nhà đầu tư hợp tác đầu tư dự án để cơ cấu lại dòng tiền, cải thiện tình hình tài chính và khả năng trả nợ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty cũng hướng đến phát triển các quỹ đất, các dự án có tính khả thi cao.

Liên quan đến dự án Viva Park (hay khu dân cư Tân Thịnh), kế hoạch của LDG trong năm 2024 này là thực hiện thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai xây dựng và kinh doanh tại dự án này.

Kế hoạch đối với các dự án của LDG trong năm 2024

LDG tim ung vien vao ghe Chu tich, muc tieu lai sau thue 2,5 ty dong

Nguồn: LDG

Nhằm tối ưu hóa nguồn lực, HĐQT LDG đề xuất ĐHDCĐ giao HĐQT cấp các khoản vay, bảo lãnh cho công ty con với giá trị mỗi khoản vay, bảo lãnh không vượt quá 20% tổng tài sản.

Cũng tại đại hội tới, HĐQT LDG sẽ trình miễn nhiệm chức danh trong HĐQT đối với cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng với lý do không đủ điều kiện là thành viên HĐQT theo Điều lệ Công ty.

Với việc miễn nhiệm ông Hưng, số lượng thành viên HĐQT Công ty chỉ còn 3/4 thành viên, thiếu 1 thành viên so với điều lệ. Do đó, LDG đang tìm kiếm người để bầu bổ sung vào vị trí còn trống. Theo tài liệu trước đại hội, vẫn chưa có cái tên nào được đề cử tham gia HĐQT LDG.

Theo Hà Lễ/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN