Khu Công nghiệp Tín Nghĩa muốn huy động 1.000 tỷ đồng để đầu tư 2 dự án

Trong năm 2020, Tín Nghĩa đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế lần lượt ở mức 152 tỷ đồng và gần 70 tỷ đồng.

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (HoSE: TIP) cho biết, tình hình kinh doanh năm nay đối mặt với ba thách thức, trước hết là công tác liên quan đến thủ tục còn chậm và chồng chéo, ảnh hưởng đến việc khai thác các dự án.

Thêm vào đó, trong đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Trong KCN Tam Phước có khoảng 46 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Đài Loan đều bị ảnh hưởng về thị trường, sản xuất và nguyên liệu đầu vào.

Các chuyên gia chính từ Trung Quốc chưa thể sang Việt Nma để tiếp tục làm việc. Từ các khó khăn của doanh nghiệp trong KCN đã làm chậm tiến độ nộp phí quản lý, phí thuê cơ sở hạ tầng, doanh thu cung cấp nước sạch, xử lý nước thải,...

Hơn nữa, năm 2020 là năm điều chỉnh giá đất trong chu kỳ 5 năm. Bảng giá đất mới áp dụng cho giai đoạn 2020-2024 của tỉnh Đồng Nai được điều chỉnh tăng từ 1-3 lần, ở một số khu vực “nóng”, giá đất tăng cao hơn 4-6 lần, đơn giá xây dựng cũng điều chỉnh tăng theo các thông tư của Bộ Xây Dựng với hiệu lực từ 1/2/2020 làm chi phí đầu tư dự án của Công ty bị tăng cao.

Khu Cong nghiep Tin Nghia muon huy dong 1.000 ty dong de dau tu 2 du an
 Nguồn: TIP

Bên cạnh những khó khăn, phía Tín Nghĩa cho biết, Công ty sẽ đưa vào khai thác tiếp các nền đất còn lại và khai thác chợ giai đoạn 1 của KDC và TĐC 18 hecta Tam Phước, tiếp tục đầu tư xây dựng và cho thuê Kiot-đường 3.

Bên cạnh đó, hoạt động của Công ty con, đầu tư tài chính của Công ty vào các Công ty liên doanh, liên kết tiếp tục có hiệu quả tốt. Đồng thời, Công ty cho biết sẽ thực hiện các biện pháp để tiết giảm chi phí.

Trước những thuận lợi và khó khăn đan xen, trong năm 2020, Tín Nghĩa đặt mục tiêu doanh thu và lãi trước thuế lần lượt ở mức 152 tỷ đồng và hơn 79 tỷ đồng, giảm 25% và 30% so với kết quả thực hiện của năm 2019.

Trong Đại hội tới đây, Công ty sẽ trình phương án phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn tối thiểu 3 năm để có vốn đầu tư cho dự án Khu dịch vụ, thương mại, logistics và Khu dân cư phục vụ tái định cư tại xã lộ 25 (Thống Nhất)…

Đồng thời, Tín Nghĩa cho biết sẽ chào bán 14 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,5384, tức cổ đông sở hữu một cổ phần sẽ được mua 0,5384 cổ phần mới. Giá chào bán sẽ dựa trên đề xuất của đơn vị tư vấn phát hành và không thấp hơn mệnh giá cổ phần.

Song song đó, Tín Nghĩa sẽ trình các cổ đông xem xét, thống nhất chủ trương và ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện các trình tự, thủ tục cũng như lựa chọn thời gian thích hợp để thực hiện kế hoạch phát hành trái phiếu và cổ phiếu.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN