Đồng Nai: Loạt dự án chậm triển khai vào tầm ngắm

UBND tỉnh Đồng Nai đã mạnh tay xử lý nhiều dự án vi phạm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án quá thời hạn mà chưa triển khai.
Mới đây, UBND tỉnh có Quyết định số 538/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác xử lý dự án chậm triển khai trên địa bàn.
Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức được giao làm Tổ trưởng Tổ công tác, Giám đốc Sở KH-ĐT Nguyễn Hữu Nguyên là Tổ phó thường trực.
Ngoài ra, Tổ công tác còn có lãnh đạo các sở Xây dựng, TN-MT, Tài chính, GT-VT, lãnh đạo UBND các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Đồng thời, tùy từng dự án chuyên ngành cụ thể có thể mời thêm đại diện các lãnh đạo sở, ngành tỉnh có liên quan đến thẩm quyền quản lý hành chính Nhà nước của ngành, đơn vị mình.
Dong Nai: Loat du an cham trien khai vao tam ngam
Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các dự án chậm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 
Theo quyết định này, Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các dự án chậm triển khai thực hiện trên địa bàn đối với các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, ngoài các khu công nghiệp. 
 Trước đó, Sở TTN-MT đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý đối với 65 dự án, công trình vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng (từ ngày 1/7/2014 đến ngày 15/11/2022), với tổng diện tích tổng diện tích đất trên 2.319ha.
 Trong đó có 50 trường hợp tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ đầu tư; 9 trường hợp không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục; 6 trường hợp đã triển khai, còn vướng mắc về công tác bồi thường, thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng.
 Về kết quả xử lý, UBND tỉnh Đồng Nai đã gia hạn tiến độ sử dụng đất với 42 dự án và đến nay có 15 dự án (diện tích 55,2ha) đã đưa đất vào sử dụng; đang theo dõi và xử lý 22 dự án, với diện tích 516ha. Đã thu hồi đất với 10 dự án, công trình; tổng diện tích đất 23,9ha; đang xử lý 18 dự án, với diện tích 1.724ha.
Hải Đăng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN