Đón thời cơ bất động sản Bình Phước sẵn sàng bứt phá

Diễn biến thị trường bất động sản trong thời gian gần đây cho thấy, bất động sản Bình Phước đã sẵn sàng tăng tốc, từng bước trở thành điểm nóng mới của thị trường địa ốc phía Nam.

Đại gia bất động sản “đổ bộ” về Bình Phước

Thời gian qua, thị trường bất động sản tỉnh lẻ ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn với các nhà đầu tư. Thể hiện rõ nét nhất khi nhìn vào dòng vốn của các “đại gia” địa ốc đang đổ vào, điển hình như bất động sản Bình Phước – một tỉnh trẻ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mới đây, Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tiến hành khảo sát, nghiên cứu, lập quy hoạch và đầu tư dự án khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam với diện tích khoảng 986,5ha. Công ty HUD Nha Trang cũng dành hơn 750 tỷ đồng xây dựng dự án “khu đô thị mới – công viên trung tâm Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước” với quy mô 56ha. 

Trước đó, các ông lớn như Vingroup hay Becamex IDC cũng đã sớm đặt chân đến Bình Phước. Nếu như Vingroup tập trung đầu tư tổ hợp thương mại Vincom tại TP. Đồng Xoài và huyện Chơn Thành. Thì Becamex IDC dành gần 1 tỷ USD để xây dựng khu liên hợp công nghiệp và đô thị tại Bình Phước. Dự án hiện đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng.Công ty CP Đại Nam cũng đang triển khai khu dân cư Đại Nam quy mô 96,7ha tại huyện Chơn Thành. 

Ngày 14.12.2018 vừa qua, công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cũng vừa công bố dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại trung tâm thành phố Đồng Xoài. Dự án có quy mô 92,7ha được quy hoạch đồng bộ hài hòa giữa kiến trúc, cảnh quan và tiện ích hiện đại. Nhờ vị trí trung tâm, mặt tiền quốc lộ 14 (tuyến tránh) và đường Trường Chinh (nối dài), đồng thời sở hữu hàng loạt tiện ích nội khu độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Bình Phước như: công viên Thế Giới Di sản Kiến Trúc The Destina, Công viên TG Điện Ảnh The Angel, Quảng trường Ánh Sáng, Đại lộ Danh Nhân, Đại lộ Khải Hoàn,… khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng đang là dự án được quan tâm bậc nhất thị trường bất động sản Bình Phước hiện nay.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, các sản phẩm đất nền thuộc dự án có giá từ 745 triệu đồng/nền, khách hàng có thể thanh toán trước 50%, phần còn lại thanh toán đều trong 24 tháng. 

Don thoi co bat dong san Binh Phuoc san sang but pha
Hình ảnh đại lộ Khải Hoàn 

Bên cạnh các chủ đầu tư lớn với những dự án quy mô gần hàng trăm ha, được quy hoạch và đầu tư bài bản, thị trường bất động sản Bình Phước từ những năm trước đã khá sôi động nhờ hàng loạt dự án đến từ các chủ đầu tư địa phương như: Khu dân cư Cao Su  Đồng Phú (47ha), Đồng Phú Golden Land (17ha), Khu đô thị The Gold City (10,6ha), KDC Đông Nam Á ( 8ha), Công Thành Residence (8ha),…

Lợi thế hạ tầng và quỹ đất rộng

Theo ý kiến của các chuyên gia, Bình Phước thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư, kinh doanh địa ốc xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó các yếu tố quan trọng nhất chính là vị trí, sự phát triển của hạ tầng, quỹ đất rộng và giá bất động sản còn khá “mềm” so với những khu vực khác.

Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, được xem là cầu nối giữa Đông Nam bộ với Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Nằm ngay cạnh trung tâm kinh tế lớn của vùng là TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, do đó Bình Phước có nhiều động lực để vươn lên phát triển. Với vị trí đắc địa, Bình Phước rất thuận lợi để phát triển giao thông đường bộ, đường sắt nội tỉnh, quốc gia và quốc tế. Hiện tại, tỉnh có các tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, các trục đường liên tỉnh như ĐT741, ĐT747B…  

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian tới tăng cường, xem xét nghiên cứu để đầu tư hạ tầng giao thông, nhằm kết nối Bình Phước với sân bay quốc tế Long Thành bằng đường bộ và đường sắt... Hiện tỉnh cũng đã và đang đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng, giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông, hạ tầng đô thị để tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư.

Một lợi thế đặc biệt của Bình Phước mà hiện tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam không có chính là quỹ đất lớn (tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam,6871,5km2). Do đó, Bình Phước có rất nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ. Trở thành địa phương thu hút lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước, người lao động đến làm việc và sinh sống, kéo theo nhu cầu an cư và tận hưởng các dịch vụ chất lượng tăng cao. Lợi thế về quỹ đất cũng giúp giá bất động sản tại Bình Phước “mềm” hơn so với nhiều khu vực khác. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản nắm bắt và cũng là cơ hội đón đầu của các nhà đầu tư. Hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thị trường bất động sản Bình Phước đã chuẩn bị sẵn sàng để tăng tốc và dẫn dắt thị trường địa ốc phía Nam trong thời gian tới.

Nhất An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN