Đã tháo dỡ Tổ hợp kinh doanh dịch vụ 'mọc' trên đất nông nghiệp ở Hải Phòng

Tổ hợp kinh doanh dịch vụ gồm hồ cá, chòi câu, phòng ăn uống, khu vui chơi giải trí ngang nhiên “mọc” trên đất nông nghiệp tại huyện An Dương (TP Hải Phòng).
Theo tìm hiểu, tại khu vực bãi ngoài đê tả sông Lạch Tray, xứ đồng Cống Vàng, thôn Tỉnh Thuỷ 2, xã An Hoà, huyện An Dương, TP Hải Phòng, bà Lê Thị Nhiên (SN 1973, là người địa phương) đã được ký hợp đồng thuê diện tích hơn 16.500 m2, mục đích để nuôi trồng thuỷ sản.
Năm 2019, hợp đồng thuê đất hết hạn, gia đình bà Lê Thị Nhiên đã tự ý cải tạo, xây dựng mới nhiều công trình, như đường bê tông rộng, hồ cá, chòi câu làm bằng sắt, các phòng ăn uống, khu vui chơi giải trí trên diện tích đất được thuê trên với mục đích để kinh doanh dịch vụ.
Da thao do To hop kinh doanh dich vu 'moc' tren dat nong nghiep o Hai Phong
Một tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống được "mọc" trên đất nông nghiệp. Ảnh: Blue River Farm 
Biển hiệu mang tên “Blue River Farm” được treo lên, thu hút rất nhiều người đến ăn uống, sử dụng dịch vụ. Thậm chí, tổ hợp dịch vụ trên còn quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Fanpage “Blue River Farm” hiện tại đang có 3.000 người thường xuyên theo dõi, viết bài bình luận. Theo lời quảng cáo, tổ hợp “Blue River Farm”, menu đa dạng từ các món ăn đồng quê cho tới BBQ ngoài trời, khu vực cafe, câu cá, karaoke đầy đủ tiện nghi, khách hàng chỉ cần tới một nơi là đã có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ mà không cần di chuyển đi đâu xa.
Theo ông Ngô Văn Thống, chủ tịch UBND xã An Hòa cho biết, hộ gia đình bà Lê Thị Nhiên được kí hợp đồng cho thuê diện tích trên từ 2014 - 2019 với mục đích để nuôi trồng thủy sản. Năm 2019 hết hạn hợp đồng. Suốt từ đó đến năm 2022 thì khu vực đó để treo, không sử dụng do dịch COVID -19.
Đến tháng 4/2022 thì xã phát hiện ra người được thuê làm sai mục đích. Ngay khi phát hiện, xã đã nhiều lần lập biên bản ngăn chặn, thông báo dừng ngay các hoạt động tổ chức vui chơi, ăn uống và kinh doanh.
Đến hôm nay ngày 16/12, người dân đã tự tháo dỡ xong các công trình vi phạm trên diện tích trên.
Da thao do To hop kinh doanh dich vu 'moc' tren dat nong nghiep o Hai Phong-Hinh-2
Người dân đã tự tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp.
Cũng theo chủ tịch xã An Hòa, trong thời gian tới sẽ tăng cường giám sát, không để tình trạng tái vi phạm xảy ra. Công dân và chính quyền địa phương cũng đang mong mỏi, đề nghị huyện An Dương và các ngành chức năng sớm có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về khu vực trên. Hiện, xã đã báo cáo UBND huyện về vụ việc trên để có hướng xử lý tiếp.
Được biết, cơ quan chức năng huyện An Dương đã vào cuộc, chỉ đạo tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép để trả về nguyên trạng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Buộc Mường Thanh Sơn Trà tháo dỡ công trình sai phạm trong 365 ngày:

(Nguồn: THĐT)

Thiên DI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN