Chung cư giữa Sài Gòn nghiêng, khẩn cấp di dời hàng trăm người dân

Chung cư giữa Sài Gòn nghiêng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của hàng trăm người dân. Chính quyền quận 1, TP HCM đã huy động nhiều lực lượng đến hỗ trợ, di dời khẩn cấp người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm và bố trí nơi tạm cư.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan
    Đến trưa nay 24/1, hầu hết gần 40 hộ dân (với hàng trăm nhân khẩu) cư ngụ tại lô E, chung cư 518, đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM đã được di dời ra khỏi chung cư giữa Sài Gòn nghiêng...
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-2
    UBND quận 1 đã huy động rất nhiều lực lượng đến trợ giúp người dân trong việc di dời tài sản đưa đến nơi tạm cư là các chung cư mới ở quận 1, quận 4, quận Bình Thạnh... nhằm ổn định cuộc sống trong thời gian kiểm định toàn bộ khu chung cư 518 Võ Văn Kiệt.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-3
    Trước đó, tại lô E chung cư nói trên có hiện tượng lún nứt, tạo ra rung lắc. Đến tối qua 23/1, tình trạng diễn ra nghiêm trọng hơn nên người dân đã báo chính quyền địa phương.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-4
    Chung cư 518 Võ Văn Kiệt được xây dựng từ năm 1996 và chính thức đưa vào sử dụng năm 1999. Sau 20 năm, chung cư đang xuống cấp và kết quả mới nhất được Sở Xây dựng TP HCM kiểm đỉnh ghi nhận chung cư này nghiêng 45cm, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-5
    Ngay khi nhận được tin báo của các hộ dân về tình trạng nguy hiểm của chung cư, lãnh đạo UBND quận 1 đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM và tiến hành di dời người dân khẩn cấp ra khỏi chung cư. Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải (người mặc áo trắng) đã có mặt xuyên suốt từ đêm qua đến trưa 24/1 để chỉ đạo công tác di dời dân và tài sản đến nơi an toàn.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-6
    Hầu hết người dân tại chung cư đều chấp hành di dời, đến nơi ở mới khá khang trang được UBND quận 1 bố trí miễn phí.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-7
    Bà Châu Phụng Chi, bí thư Đảng ủy phường Cầu Kho cho biết sẽ ổn định cuộc sống cho người dân khu chung cư bị nghiêng đến tạm cư tại các căn hộ chung cư trên địa bàn quận 1, 4, Bình Thạnh...
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-8
    Người dân chung cư tất bật thu dọn tài sản để di dời.
  • Chung cu giua Sai Gon nghieng, khan cap di doi hang tram nguoi dan-Hinh-9
    Chính quyền địa phương có mặt xuyên suốt để hỗ trợ người dân. Theo lãnh đạo UBND quận 1, có khả năng chung cư này sẽ đập bỏ để xây mới. Thời gian hoàn thành ít nhất phải mất 18 tháng.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN