Chủ Gia Trang quán 3 lần gửi đơn xin hoãn thi hành cưỡng chế

Sau khi khởi kiện và TAND TP HCM thông báo thụ lý vụ án “Gia Trang Quán” thì bà Trần Thị Minh Trang đã 3 lần gửi đơn đến Tòa đề nghị ban hành văn bản hoãn tạm thời việc cưỡng chế.
Ngày 8/7, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hành chính liên quan đến Gia Trang quán - Tràm Chim resort (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh).
Tại phiên toà, luật sư phía nguyên đơn yêu cầu đại diện Viện Kiểm sát xem xét trách nhiệm của chủ tọa khi không ban hành biện pháp ngăn chặn tạm thời việc cưỡng chế Gia Trang Quán.
Trước đó, bà Trần Thị Minh Trang (chủ Gia Trang quán - Tràm Chim resort) khởi kiện chủ tịch UBND huyện Bình Chánh khi cho rằng vị này ký ban hành quyết định hành chính số 798 là không đúng sự thật, trái luật định.
Chu Gia Trang quan 3 lan gui don xin hoan thi hanh cuong che
 Bà Trần Thị Minh Trang (chủ Gia Trang quán - Tràm Chim resort) tại phiên toà. 
Ngoài ra, luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) - người đại diện cho bà Trang còn cho rằng, sau khi khởi kiện và TAND TP HCM thông báo thụ lý vụ án “Gia Trang Quán” thì bà Trần Thị Minh Trang đã 3 lần gửi đơn đến Tòa đề nghị ban hành văn bản hoãn tạm thời việc cưỡng chế Gia Trang Quán đến khi xét xử xong.
Tuy nhiên, cả 3 lần TAND TP HCM đều không chấp nhận yêu cầu trên nên dẫn đến việc Gia Trang Quán bị cưỡng chế trong các ngày 7,8/1 và từ ngày 23/6 dẫn đến thiệt hại về kinh tế sau này cho các bên liên quan.
Từ đó, đại diện luật sư phía nguyên đơn yêu cầu đại diện Viện Kiểm sát xem xét trách nhiệm của Chủ tọa là Thẩm phán Phạm Thị Mai Xuân khi không ban hành biện pháp ngăn chặn tạm thời việc cưỡng chế Gia Trang Quán.
Liên quan đến quyết định 798, đại diện UBND huyện Bình chánh cho rằng, các cơ sở pháp lý được luật pháp quy định để lập văn bản số 23 và biên bản xác minh số 01 – 03 (phát hiện thời gian nào thì lập biên bản thời gian đó, không phụ thuộc vào giờ hành chính, quá trình lập có sai sót về việc ghi thời gian và đã kỷ luật người lập văn bản); Đang thi hành, xử lý (kỷ luật) những cán bộ liên quan đến việc để sai phạm tại Gia Trang Quán kéo dài trong nhiều năm;…
Phiên xét xử sẽ được tiếp tục vào ngày 10/7.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN