CEO Group: Đại hội cổ đông thường niên bất thành

Sáng 5/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của CEO Group không thể diễn ra do không đạt đủ tỷ lệ cổ đông có quyền biểu quyết tham dự. Đây là năm thứ 2 liên tiếp CEO Group gặp phải tình trạng này.
CEO Group hiện đang lưu hành 514 triệu cổ phiếu với 57.398 cổ đông sở hữu. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông sáng 5/4, chỉ có 174 triệu cổ phần được đại diện tham dự đại hội, tương ứng 33,98% vốn điều lệ doanh nghiệp. Do không đạt đủ tỷ lệ 50% theo quy định, Đại hội đồng cổ đông đã không thể diễn ra.
Năm ngoái số lượng cổ đông tham gia Đại hội chỉ sở hữu 91,1 triệu cổ phần, chiếm tỉ lệ 35,42% vốn điều lệ. CEO cũng đã không đủ điều kiện để tổ chức Đại hội thường niên theo quy định của Luật doanh nghiệp.
Theo BCTC năm 2023 của tập đoàn CEO, doanh thu hợp nhất đạt 1.439 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 121,2 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch đề ra. CEO Group cũng đã thành công phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 5.146 tỷ đồng, đưa giá trị vốn hóa lên hơn 11.000 tỷ đồng. Về kế hoạch chi trả cổ tức, nếu được ĐHĐCĐ thông qua, CEO Group dự kiến thực hiện trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5%.
Phát biểu tại Đại hội, ông Đoàn Văn Bình Chủ tịch HĐQT CEO nhận định thị trường bất động sản đang và sẽ phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có trước khi khôi phục và phát triển bền vững theo chu kỳ mới.
CEO Group: Dai hoi co dong thuong nien bat thanh
Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO.
Ông cho biết thêm CEO là doanh nghiệp có nền tảng với 23 năm kinh nghiệm “chinh chiến” trên thị trường, đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo qua 3 cuộc khủng hoảng kinh tế lớn…
Bất chấp những khó khăn hiện tại, CEO Group vẫn đặt ra mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2024. Doanh nghiệp dự kiến đạt doanh thu hợp nhất 2.100 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Để đạt được mục tiêu này, CEO Group sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh trụ cột. Trong lĩnh vực đất động sản, CEO sẽ tập trung phát triển các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City, CEOHOMES Hana Garden, CEOHOMES Sonasea Residences và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thi công các dự án đang triển khai và tìm kiếm các dự án mới.
Dịp nghỉ lễ 30/04 tới đây, tập đoàn sẽ khai trương Khu du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khách sạn đang hoạt động.
CEO Group: Dai hoi co dong thuong nien bat thanh-Hinh-2
 Dự án Sonasea Vân Đồn
CEO Group cũng cho biết sẽ hợp tác với đối tác Nhật Bản thành lập trung tâm đào tạo điều dưỡng tại Việt Nam. Đây là một bước đi mới nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và hướng đến thị trường quốc tế.
Theo đó, lãnh đạo CEO bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ có sự đồng hành của cổ đông trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đến tham dự Đại hội thường niên của công ty để sớm tổ chức thành công Đại hội lần thứ hai.
Lãnh đạo CEO cho biết sẽ tổ chức lại Đại hội thường niên năm 2024 trong tháng 5/2024, theo đúng quy định của Pháp luật và của tập đoàn.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN