Cận cảnh 30 khu tập thể Hà Nội đang “mỏi mòn” chờ cải tạo (2)

(Vietnamdaily) - Hàng trăm khu tập thể cũ nát, xuống cấp tại Hà Nội đã được thành phố giao cho các doanh nghiệp lập quy hoạch chi tiết để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)
    1. Khu tập thể Đường Sắt
    Khu tập thể Đường Sắt với 9 nhà cao từ 2-5 tầng đã được thành phố giao cho Tập đoàn Vingroup lập quy hoạch chi tiết để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-2
    2. Khu tập thể 60 Thổ Quan
    Khu tập thể 60 Thổ Quan với 6 nhà cao từ 2-5 tầng đã được thành phố giao cho Tập đoàn Vingroup lập quy hoạch chi tiết để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-3
    3. Khu tập thể xí nghiệp Xây lắp H24
    Khu tập thể xí nghiệp Xây lắp H24 với 10 nhà cao từ 2-5 tầng được thành phố giao cho Tập đoàn Vingroup lập quy hoạch chi tiết để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-4
    4. Khu tập thể Khương Thượng
    Khu tập thể Khương Thượng được xây dựng từ những năm 1970 đến nay đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Năm 2004, UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 toàn bộ khu tập thể Khương Thượng gồm 16 nhà (12 nhà A và 4 nhà B). Ảnh: Ngày nay.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-5
    5. Khu tập thể Vĩnh Hồ
    Khu tập thể Vĩnh Hồ (quận Đống Đa, Hà nội) đã được thành phố giao cho Tập đoàn Tung Shing lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo các khu chung cư cũ này. Ảnh: hanoiwiki.com.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-6
    6. Khu tập thể Tân Mai
    Khu tập thể Tân Mai gồm 7 khối nhà A1, A2, A3, A5, A6, A7, A8. tháng 10/2011, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt và giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD6) làm chủ đầu tư, nghiên cứu và lập quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể này thành 2 khu chung cư CT1 và CT2. Dự án có tổng diện tích là 13.244m2.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-7
    7. Khu tập thể thuốc lá Thăng Long
    Được xây dựng từ năm 1958, qua quá trình sử dụng, dãy nhà A, C, D của khu tập thể thuốc lá Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng. Không gian ẩm thấp, tối tăm, kèm theo mùi hôi nồng nặc là những gì mà các hộ dân nơi đây thường xuyên phải chịu đựng. Ảnh: Gia đình & Xã hội.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-8
    Không đủ nơi sinh hoạt nên người dân đã cơi nới, xây thêm gác xép. Cộng với đó, vì công trình xuống cấp, lo lắng cho tính mạng, người dân đã tiến hành sửa chữa mái hiên bên ngoài nhưng từng mảng khối vữa vẫn bong tróc, trông rất đáng sợ. Ảnh: Gia đình & Xã hội.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-9
    8. Khu tập thể 3 tầng phường Nguyễn Trãi, Hà Đông
    Khu tập thể 3 tầng được xây dựng với 3 tòa nhà đầu tiên những năm 1976 - 1978 của thế kỷ trước, tại vị trí cánh đồng làng Đơ (nay thuộc phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông). Đến thời điểm hiện tại, khu tập thể trở nên nhếch nhác, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn cho những hộ dân đang sinh sống ở đây. Ảnh: báo Xây Dựng.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-10
    Khu tập thể 3 tầng phường Nguyễn Trãi đã được thành phố giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo các khu chung cư cũ này. Ảnh: báo Xây Dựng.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-11
    9. Khu tập thể Nghĩa Tân
    Khu tập thể Nghĩa Tân được thành phố giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Sông Đà Việt Đức lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo. Ảnh: Vietnamnet.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-12
    10. Khu tập thể Hào Nam
    Khu tập thể Hào Nam được thành phố giao cho Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Kang Long (Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Hào Nam) lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo. Ảnh: Internet.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-13
    11. Khu tập thể Phương Mai
    Khu tập thể Phương Mai được thành phố giao cho MIK Group lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-14
    12. Khu tập thể Văn Chương
    Khu tập thể Văn Chương gồm các dãy nhà 2 tầng và 5 tầng lợp mái ngói được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước. Những kiến trúc cũ kỹ này vẫn tồn tại theo năm tháng gắn liền với cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây. Ảnh: Kinh doanh và pháp luật.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-15
    Hiện khu tập thể Văn Chương được thành phố giao cho GP Invest lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo. Ảnh: VOV.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-16
    13. Khu tập thể Nam Đồng
    Khu tập thể Nam Đồng được thành phố giao cho Tổng công ty Phát triển Nhà và đô thị Bộ Quốc Phòng lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-17
    14. Khu tập thể phường Thanh Nhàn
    Khu tập thể phường Thanh Nhàn được thành phố giao cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-18
    15. Khu tập thể Mai Động
    Khu tập thể Mai Động được thành phố giao cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-19
    16. Khu tập thể Nguyễn Công Trứ
    Dự án cải tạo tập thể Nguyễn Công Trứ là dự án được thí điểm cải tạo đầu tiên của Hà Nội. Tháng 12/2002, thành phố Hà Nội có văn bản giao Cty xây dựng và Phát triển nhà Hai Bà Trưng (nay là Cty CP Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico7) lập dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ . Ảnh: Đ.L.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-20
    Dự án nhà N3 được xây dựng trên nền của nhà A1 và A2 khu Nguyễn Công Trứ cũ, với 19 tầng nổi, 3 tầng hầm. 242 hộ dân được tái định cư là những hộ sinh sống tại hai nhà A1, A2 và khu đất xung quanh trước đây. Ảnh: TN&MT.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-21
    17. Khu tập thể C5 Quỳnh Mai
    Được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, khu tập thể C5 Quỳnh Mai phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người dân. Ảnh: VTC News.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-22
    Trải qua hơn 50 năm kể từ khi đi vào hoạt động, hệ thống cơ sở vật chất của hơn 80 hộ dân gần như không được chỉnh trang, tu sửa. Ảnh: VTC News.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-23
    18. Khu tập thể Bách Khoa
    Dự án cải tạo khu tập thể Bách Khoa được thành phố giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo. Ảnh: Thảo Chi.
  • Can canh 30 khu tap the Ha Noi dang “moi mon” cho cai tao (1)-Hinh-24
    19. Khu tập thể Đại học Thủy Lợi
    Dự án cải tạo khu tập thể Đại học Thủy Lợi, Đống Đa được thành phố giao cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T lập quy hoạch chi tiết 1/500 để cải tạo.
Hồng Liên (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN