Bắt tạm giam chủ dự án biệt thự Thanh Bình ở Vũng Tàu

VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với ông Phạm Quốc Dũng (53 tuổi, trú TP HCM).

Ông Dũng nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn dịch vụ thương mại Thanh Bình (trụ sở tại quận 1, TP HCM). Công ty này là chủ đầu tư dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình, phường 10, TP Vũng Tàu.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án trên từ đơn tố cáo của hàng chục hộ dân mua đất của dự án Thanh Bình tố giác ông Phạm Quốc Dũng đã có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân, chủ đầu tư đã không bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho khách hàng, trong khi đa số khách hàng đã đóng gần hết tiền, đã chuyển đến khu dự án để sinh sống.

Bat tam giam chu du an biet thu Thanh Binh o Vung Tau
 Ông Phạm Quốc Dũng (áo trắng, đứng).

Ngoài ra, chủ đầu tư còn đem nhiều sổ đỏ đi thế chấp vay vốn và đảm bảo cho bên thứ ba vay vốn. Do chủ đầu tư và bên thứ ba không trả được tiền cho ngân hàng, nên ngân hàng đấu giá nợ. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người mua đất trong dự án.

Dự án Thanh Bình có quy mô 20,6 ha, trong đó 35% đất dành cho công viên và cây xanh, phân thành ba phân khu A, B, C, được UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phê duyệt chi tiết 1/500 năm 2006.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN