Nhiều cơ sở thẩm mỹ ở TP HCM có điểm chất lượng thấp

Sở y tế TP HCM sẽ công khai phạm vi hành nghề của các cơ sở làm đẹp tại ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” để người dân lựa chọn được nơi tin cậy khi đi làm đẹp.

Ngày 23/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang triển khai đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, và kết quả sẽ được công khai giúp người dân có thêm thông tin tin cậy để chọn lựa khi có nhu cầu.
Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám thẩm mỹ, Sở sẽ tiến hành đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn, giúp người dân có thêm thông tin để chọn lựa khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.
Nhieu co so tham my o TP HCM co diem chat luong thap
Sẽ bổ sung trên 6.000 cơ sở làm đẹp do cấp quận, huyện cấp phép trên ứng dụng "Tra cứu nơi khám, chữa bệnh". Hình minh hoạ
Trong ngày 17/8, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra với 5 tổ độc lập bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn. Việc đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa này dựa trên các tiêu chí được Hội đồng Chất lượng khám, chữa bệnh của ngành Y tế thành phố soạn thảo, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành về khám, chữa bệnh và các thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế có liên quan. Tổ sẽ đánh giá theo thang tối đa là 5 điểm. Số điểm càng giảm, chất lượng càng thấp. 
Trong tuần đầu tiên, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế thành phố đã kiểm tra, đánh giá 7 cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn quận 1. Kết quả cho thấy các cơ sở này có điểm chất lượng khá thấp, chỉ có hai cơ sở đạt mức 3 và 3,21 điểm. Hai cơ sở có mức điểm thấp là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phẫu thuật Thẩm mỹ quốc tế VIP (chỉ đạt 1,71 điểm) và Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn T&T Ngọc Trai-Nha khoa thẩm mỹ Ngọc Trai (chỉ đạt 1,43 điểm). 
Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ sẽ được Sở Y tế tiếp tục triển khai trong thời gian tới và công khai để người dân nắm được thông tin. Bên cạnh đó, Sở Y tế còn phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.
Được biết, Sở Y tế đang bổ sung vào danh sách trên 6.000 cơ sở làm đẹp do Ủy ban Nhân dân quận, huyện cấp phép trên ứng dụng "Tra cứu nơi khám, chữa bệnh" của đơn vị để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các cơ sở này.
Sở đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh.” Người dân truy cập vào ứng dụng sẽ kiểm tra được điểm đánh giá chất lượng của mỗi cơ sở khám, chữa bệnh; đồng thời được tham gia đánh giá “chấm sao” cho các phòng khám và bệnh viện. Hoạt động “chấm sao” sẽ giúp có thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh.
Huyền Nga

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN