Thẩm mỹ viện JW By Asian Luxury Beauty Clinic bị phạt 135 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa đình chỉ, phạt Thẩm mỹ viện Perla và Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic vì có nhiều vi phạm.
 
Tham my vien JW By Asian Luxury Beauty Clinic bi phat 135 trieu dong
 Thẩm mỹ viện Perla tại quận 10.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt đối với Nguyễn Vũ Phương Ngọc, Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ kiêm chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Perla - BS. Ngọc, địa chỉ 336 Cao Thắng, phường 12, quận 10. 
Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, phát hiện Thẩm mỹ viện Perla sai phạm 5 lỗi nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh (KCB). Cụ thể, cơ sở không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động KCB đối với cơ sở KCB, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Niêm yết giá không đầy đủ.
Tham my vien JW By Asian Luxury Beauty Clinic bi phat 135 trieu dong-Hinh-2
 Thẩm mỹ viện Perla vẫn đăng bài quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội dù đã bị đình chỉ hoạt động 3 tháng. 
Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thẩm mỹ viện đã lập sổ KCB nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở KCB không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động KCB đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.
Với những sai phạm nêu trên, bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc phải nộp phạt 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề KCB trong thời hạn 2 tháng và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng.
Tham my vien JW By Asian Luxury Beauty Clinic bi phat 135 trieu dong-Hinh-3
 Thẩm mỹ JW by Asian Luxury Beauty Clinic bị xử phạt và bị đình chỉ hoạt động cho đến khi hoàn thiện pháp lý theo quy định
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng vừa đình chỉ, phạt Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic, quận 10, 135 triệu đồng vì hoạt động không phép.
Thẩm mỹ JW By Asian Luxury Beauty Clinic tại số 57 đường Ba Tháng Hai, còn vi phạm quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung trước khi thực hiện, bị buộc tháo gỡ toàn bộ quảng cáo này.
Ngoài ra, tại cơ sở nha khoa địa chỉ 158 Nguyễn Văn Nghi, phường 5, quận Gò Vấp, Thanh tra Sở phát hiện y sĩ Trần Quốc Khánh khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Ông Khánh bị phạt 46,2 triệu đồng, nộp lại số tiền 11,2 triệu đồng do thực hiện hành vi vi phạm. Cơ sở này bị phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý khám chữa bệnh.

Thời gian qua, Sở liên tiếp xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cá nhân và cơ sở thẩm mỹ, phòng khám sai phạm, không phép, gây ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng người dân. Ngành y tế thiết lập đường dây nóng 0989 401 155, ứng dụng Y tế trực tuyến tiếp nhận phản ánh của người dân.

Sở Y tế TP.HCM vừa lần đầu xây dựng dự thảo Bảng điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ về hoạt động chăm sóc sức khỏe của địa phương, trừ điểm địa phương không phát hiện kịp thời cơ sở y dược tư nhân hoạt động không phép, hoặc đã bị đình chỉ nhưng vẫn mở lén lút.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN