Chứng khoán ngày 21/5: HPG, VRE, ACV được khuyến nghị mua vào thời điểm này

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 21/5.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát với giá mục tiêu năm 2021 là 36.730 đồng/cp dựa trên phương pháp định giá so sánh (PE và EV/EBITDA với tỷ trọng 50-50). Vị thế dẫn đầu của Hòa Phát sẽ được củng cố mạnh mẽ trong năm 2021.

Năm 2021, HPG cũng sẽ được hưởng lợi từ (1) sự hồi phục của hoạt động xây dựng và đầu tư, (2) việc đưa vào vận hành đồng bộ cả hai giai đoạn của KLH Hòa Phát Dung Quất với sản phẩm phôi HRC sẽ khép kín chuỗi sản xuất và phát huy lợi thế về quy mô. 

Kỳ vọng tăng trưởng cao về lợi nhuận (+25% yoy) cùng với việc đánh giá lại vị thế của doanh nghiệp khiến cho mặt bằng định giá của HPG về mức hấp dẫn.

Khuyến nghị mở vị thế mua VRE tại 26.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): VRE đã hình thành mô hình đấy tại vùng giá 22.000-24.000 đồng/cp với ngưỡng đáy sau cao hơn ngưỡng đáy trước.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu tăng giá tích cực.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku trong phiên hôm nay, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. Cổ phiếu nhiều khả năng sẽ kiếm tra lại ngưỡng cự 32.000 đồng/cp trong các phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 26.000 đồng/cp, chốt lãi tại vùng giá 31.000-32.000 đồng/cp và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 24.000 đồng/cp.

Chung khoan ngay 21/5: HPG, VRE, ACV duoc khuyen nghi mua vao thoi diem nay
 

Khuyến nghị ACV với giá 76.700 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN).

Tổng chi phí đầu tư cho dự án này dự kiến khoảng 11 nghìn tỷ đồng. ACV có kế hoạch hoàn thành dự án trong 37 tháng, bao gồm 12 tháng nghiên cứu khả thi và thực hiện thiết kế, 24 tháng xây dựng và 1 tháng để được cấp phép vận hành.

Nhà ga mới này sẽ bổ sung thêm công suất 20 triệu hành khách mỗi năm cho lượng công suất hiện tại của SGN là 28 triệu hành khách mỗi năm.

Dự án nhà ga hành khách T3 sẽ được tài trợ bởi ACV khi Chính phủ quyết định không sử dụng ngân sách Nhà nước cho dự án này. VCSC cho rằng ACV sẽ huy động vốn từ các ngân hàng khi công ty cũng đặt mục tiêu trở thành nhà đầu tư chính cho đại dự án Sân bay Quốc tế Long Thành sắp tới.

Tuy nhiên, ACV hiện có vị thế tài chính ổn định với số dư tiền mặt ròng 18 nghìn tỷ đồng tính đến cuối quý 1/2020.

Thông tin mới này củng cố lại quan điểm của VCSC cho rằng ACV sẽ là nhà đầu tư chính cho dự án nhà ga T3 tại SGN. Ngoài ra, dự án này là yếu tố dẫn dắt tăng trưởng cho ACV trong dài hạn khi 2 nhà ga hành khách hiện hữu tại SGN đã vận hành với 146% công suất thiết kế trong năm 2019.

VCSC hiện có khuyến nghị mua cho ACV với giá mục tiêu 76.700 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 28,3%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,5%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN