Những tỷ phú lọt top người có ảnh hưởng đến ngành ôtô thế giới

MotorTrend - một trong những tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ, mới đây vừa công bố danh sách những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ôtô. 
Video: Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast không chia sẻ trạm sạc ô tô điện ít nhất trong 10 năm tới (Nguồn Viettimes).
Danh sách này nhằm mục đích vinh danh những cá nhân ảnh hưởng nhất, thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông quốc tế trong ngành ôtô.
Trong danh sách năm nay đáng chú ý có sự xuất hiện của Tổng giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng. Theo đó, đây là lần đầu tiên vị tỷ phú Việt Nam được vinh danh trong danh sách, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ôtô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD, Phó Chủ tịch General Motor, Giám đốc điều hành Volvo,...
Nhung ty phu lot top nguoi co anh huong den nganh oto the gioi
Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có ảnh hưởng nhất ngành ôtô. 
Thậm chí, ông Phạm Nhật Vượng xếp cao hơn CEO của Tesla - Elon Musk. Cụ thể, Tổng giám đốc VinFast đứng vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với Elon Musk. Sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho VinFast cũng như cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, khẳng định vị thế và tầm nhìn toàn cầu của mình.
Theo MotorTrend, ông Phạm Nhật Vượng nhậm chức CEO của VinFast vào thời điểm công ty đẩy mạnh sản xuất xe điện, ra mắt mẫu xe concept bán tải mới, niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ.
Nhung ty phu lot top nguoi co anh huong den nganh oto the gioi-Hinh-2
Tổng giám đốc VinFast đứng vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với Elon Musk. 
Trong năm tài chính 2023, VinFast bàn giao tổng cộng 34.855 ôtô điện, đánh dấu mức tăng 374% so với năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, tập đoàn mang về 28.596 tỷ đồng (1,198 tỷ đô la Mỹ), tăng 91% so với năm trước đó.
Trong năm 2023, VinFast đã tăng tốc phát triển với chiến lược đa hướng bao gồm: chuyển đổi và mở rộng mạng lưới bán lẻ toàn cầu, đa dạng hóa dải sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất nhằm tạo nền tảng vững chắc cho năm 2024 và các mục tiêu phát triển dài hạn.
Nhung ty phu lot top nguoi co anh huong den nganh oto the gioi-Hinh-3
Trong năm tài chính 2023, VinFast bàn giao tổng cộng 34.855 ôtô điện, đánh dấu mức tăng 374% so với năm 2022. 
Về sản phẩm, VinFast đã giới thiệu 4 mẫu SUV mới tại Việt Nam ở nhiều phân khúc, trong đó có mẫu xe chủ lực VF9, VF5, VF6 và VF7.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN