Tò mò biểu tượng của hội kín Tam điểm nói lên điều gì?

Biểu tượng của hội Tam điểm là chiếc compa kết hợp với thước vuông và có chữ G ở giữa. Nhiều người tò mò biểu tượng nổi tiếng của hội kín gây tò mò này có ý nghĩa gì?
To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?
Một hội kín nổi tiếng với nhiều bí ẩn khiến công chúng tò mò là hội Tam điểm (Freemasonry). Nhiều tài liệu nói về thời điểm ra đời của hội kín gây tò mò này với những thông tin khác nhau. Trong số đó, phần đông cho rằng hội Tam điểm xuất hiện vào cuối thế kỷ 16 tại Scotland. 

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-2
 Sau đó, hội Tam điểm ngày càng phát triển với số lượng thành viên ngày càng lớn. Theo ước tính, hội có khoảng 5 triệu người. Thành viên của hội kín này đến từ nhiều nơi khác trên thế giới như Anh, các nước châu Âu, Mỹ...

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-3
 Là một hội kín nổi tiếng thế giới, hội Tam điểm gây chú ý với biểu tượng vô cùng độc đáo là chiếc compa kết hợp với thước vuông và có chữ G ở giữa.

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-4
 Nhiều người tò mò không biết biểu tượng trên của hội Tam điểm có ý nghĩa gì. Theo lý giải của một số chuyên gia, compa và thước vuông trong hình học tạo nên nét đặc trưng của hội kín này.

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-5
 Những điều này cho thấy hội Tam điểm đề cao trí tuệ của con người. Theo đó, các thành viên của hội đều phải là những người có học vấn uyên bác và là nhân tài xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. 

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-6
Điều này được thể hiện rõ ràng qua danh tính của các thành viên của hội Tam điểm. Dù danh tính của họ được giữ bí mật nhưng sau nhiều thập kỷ tên tuổi của họ dần được hé lộ. 

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-7
Nhà toán học Pitago nổi tiếng lịch sử được biết đến là một trong những thành viên khai sáng hội Tam điểm. Không những vậy, ông được cho chính là người sáng tạo ra biểu tượng quyền lực của hội Tam điểm. 

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-8
 Ngoài Pitago, một số nhân vật nổi tiếng thế giới được biết đến là thành viên của hội Tam điểm như: George Washington, Benjamin Franklin, Andrew Jackson, Theodore Roosevelt, Charles Darwin, Isaac Newton, Leonardo da Vinci, Mozart, Mark Twain…

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-9
 Với những tên tuổi lớn này, công chúng phần nào hiểu được hội Tam điểm là một hội kín quyền lực với nhiều bí ẩn khó giải. 

To mo bieu tuong cua hoi kin Tam diem noi len dieu gi?-Hinh-10
 Tuy nhiên, chính những bí ẩn về hội kín này tạo thành sức hút mãnh liệt đối với công chúng cũng như giới chuyên gia đi tìm lời giải về hội Tam điểm.

Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ: Ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN