Nhìn lại loạt phát minh trong Thế chiến I sử dụng tới tận ngày nay

Trong bối cảnh Thế chiến thứ nhất, nhiều phát minh quan trọng đã xuất hiện và đến tận ngày nay, những phát minh này vẫn được sử dụng trong cuộc sống.
Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay
1. Áo gió: Xu hướng thời trang từ Thế chiến thứ nhất, ban đầu được thiết kế để thay thế áo khoác nặng của quân đội Anh. Có các cải tiến trên áo như vòng chữ D và dây đeo vai, chúng trở thành phổ biến trong chiến tranh. 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-2
2. Ngân hàng máu: Trước chiến tranh, truyền máu không được thực hiện hiệu quả, dẫn đến nhiều binh sĩ mất máu. Bác sĩ Hoa Kỳ Oswald Robertson phát triển ngân hàng máu đầu tiên trong Thế chiến thứ nhất, cải thiện quá trình truyền máu. 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-3
3. Đèn Mặt Trời: Bác sĩ Kurt Huldschinsky đã phát minh đèn Mặt Trời để cung cấp nhiều ánh sáng hơn cho trẻ em và cả binh lính, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng và còi xương. 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-4
4. Mũ bảo hiểm bằng thép: August-Louis Adrian của Pháp phát triển mũ bảo hiểm bằng thép mỏng, bảo vệ tốt hơn cho đầu binh lính. Sau đó loại mũ này được sản xuất và sử dụng rộng rãi.

 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-5
5. Đồng hồ đeo tay: Nhu cầu xem giờ trong chiến trường đã thúc đẩy sự phát triển và phổ biến của đồng hồ đeo tay, thay vì phải dựa vào tiếng còi nhà máy hoặc chuông nhà thờ.

 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-6
6. Băng vệ sinh: Chiến tranh đã thúc đẩy sự phát triển của bông cellulose, được sử dụng trong sản xuất băng vệ sinh như là một cách thay thế hiệu quả cho sản phẩm bông.

 

Nhin lai loat phat minh trong The chien I su dung toi tan ngay nay-Hinh-7
7. Tàu hỏa:  Đây cũng là một trong những phát minh trong Thế chiến thứ nhất. Hệ thống đường sắt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, giúp vận chuyển nhân lực và trang thiết bị một cách hiệu quả. Quá trình quốc hữu hóa đường sắt châu Âu được đẩy nhanh sau chiến tranh. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Những phát minh hài hước nhất được xướng tên tại Ig Nobel 2023.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN