Trị liệu thảo dược, nữ người mẫu bị cháy cả cơ thể

Khi bác sĩ đặt thảo mộc lên bụng nữ người mẫu này rồi châm lửa đốt, không ngờ ngọn lửa lại lan rộng, cuốn lấy toàn thân cô, khiến cả cơ thể bốc cháy.
Theo thông tin đăng tải, nữ người mẫu Gaim, người Thái Lan, mới đây đến phòng khám trị liệu cổ truyền ở Bangkok để thực hiện liệu pháp truyền thống "Phao Ya". Liệu pháp này trước tiên sẽ đặt các loại thảo mộc vào các huyệt đạo trên cơ thể rồi đốt lửa, tạo khí nóng để chữa bệnh.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nữ người mẫu Gaim đang nằm trên giường, sau khi bác sĩ đặt thảo mộc lên bụng cô rồi châm lửa đốt, không ngờ ngọn lửa lại lan rộng, cuốn lấy toàn thân nữ người mẫu, khiến cả cơ thể bốc cháy.
Quá đau đớn, nữ người mẫu la hét, lăn lộn trên mặt đất, các trợ lý ở bên cạnh cũng lập tức dùng khăn che người Gaim lại, cố gắng dập lửa nhưng khăn cũng bốc cháy theo. Ngọn lửa chỉ được dập tắt khi một nhân viên sử dụng nước từ bồn rửa hắt vào người nữ người mẫu.
Tri lieu thao duoc, nu nguoi mau bi chay ca co the
 
Sau vụ việc, nữ người mẫu được đưa đến bệnh viện, bác sĩ xác nhận có nhiều vết bỏng cấp độ 3 khắp cơ thể của Gaim, khiến cô tức giận đến mức đâm đơn kiện phòng khám.
"Tôi đau đớn rất nhiều, lo lắng sẽ ảnh hưởng đến công việc. Một tuần nữa tôi phải đi làm trở lại nhưng giờ vẫn phải đến bệnh viện điều trị. Tôi sử dụng bảo hiểm nhưng chi phí y tế của tôi rất tốn kém, phòng khám cũng không giúp đỡ tôi chi trả toàn bộ các chi phí y tế liên quan", cô nói.
Guntouch Pongpaiboonwet, luật sư của nữ người mẫu Gaim cũng tiết lộ: "Phòng khám và các bác sĩ đã từ chối chịu trách nhiệm và đổ trách nhiệm cho các bên liên quan. Thân chủ của tôi đã phải tự chịu chi phí y tế và vết thương của cô ấy vẫn chưa lành. Tôi đang hỗ trợ cô ấy để đảm bảo rằng những người chịu trách nhiệm về phòng khám sẽ phải trả khoản bồi thường thích đáng".
Về vấn đề này, bác sĩ Rungruang Kitpathi, một quan chức của Bộ Y tế Thái Lan, cho biết đây là lần đầu tiên họ nhận được khiếu nại về liệu pháp cổ truyền và sẽ tiến hành điều tra chi tiết vụ việc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN