FBI từng âm thầm điều tra quái vật Bigfoot?

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố một số tài liệu giải mật cho thấy cơ quan này từng điều tra quái vật Bigfoot. FBI đã phân tích, kiểm tra một số mẫu da, lông nghi của Bigfoot được các cá nhân gửi đến.
Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?
Quái vật Bigfoot là một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới. Trong những thập kỷ qua, giới khoa học đã và đang nỗ lực tìm kiếm các bằng chứng để chứng minh Bigfoot có thật hay không.  

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-2
 Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng tiến hành điều tra về quái vật Bigfoot huyền thoại. Trong năm 2019, FBI giải mật 22 trang tài liệu hé lộ cuộc điều tra về sinh vật bí ẩn này trong thời gian từ năm 1976 - 1977. 

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-3
Theo các tài liệu được công bố, các nhân viên của FBI đã phân tích, kiểm tra và đánh giá các mẫu vật như da, lông được các điệp viên gửi về hoặc do người dân phát hiện, giao nộp. Những mẫu vật này nghi là của Bigfoot để lại hiện trường sau khi đột ngột xuất hiện trong rừng rồi biến mất.  

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-4
Trong số này có những mẫu vật được Peter Byrne - một người săn tìm Bigfoot "chuyên nghiệp" đã gửi mẫu da và lông nghi của Bigfoot đến BIC (Trung tâm phân tích thông tin Bigfoot) vào năm 1976. 

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-5
Tài liệu được FBI công bố có báo cáo về các cuộc trao đổi thông tin giữa ông Byrne với cựu trợ lý giám đốc FBI Jay Cochran Jr. 

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-6
"Chúng tôi không thường tìm thấy những mẫu lông không thể xác định danh tính như vậy. Có khoảng 15 sợi lông dính trên một mảnh da. Đây có thể là thành tựu quan trọng đầu tiên chúng tôi tìm được sau 6 năm làm việc", ông Byrne viết trong một bức thư gửi cho cựu trợ lý giám đốc FBI Jay Cochran Jr. vào ngày 24/11/1976. 

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-7
 Ông Byrne đã gửi các mẫu đó cho FBI nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ FBI. Phải 40 năm sau, khi ông Byrne đã ngoài 90 tuổi mới biết được báo cáo của FBI liên quan đến mẫu vật mà ông từng gửi.

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-8
 Theo tài liệu được công bố, Cựu trợ lý giám đốc Jay Cochran Jr. viết trong báo cáo rằng, FBI thường chỉ xét nghiệm những bằng chứng thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, lần này FBI sẽ tạo ra ngoại lệ khi kiểm tra mẫu vật do ông Byrne gửi đến dựa trên tinh thần muốn khai phá khoa học.

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-9
 Nội dung báo cáo trên cho thấy đó là lần đầu tiên FBI xét nghiệm một mẫu lông để xác nhận về sự tồn tại của Bigfoot. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy mẫu lông mà ông Byrne gửi cho FBI thuộc về một con hươu. 

Tuyen bo soc: FBI tung am tham dieu tra quai vat Bigfoot?-Hinh-10
 Đến nay, FBI vẫn chưa tìm được bằng chứng nào giúp chứng minh sự tồn tại của quái vật Bigfoot. Dù vậy, giới chuyên gia vẫn nỗ lực tìm kiếm các dấu vết của sinh vật bí ẩn này nhằm xác định quái vật này có thật hay không. 

Mời độc giả xem video: Sinh vật lạ giống đỉa xâm lấn nhà dân tại Đồng Tháp. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN