Độc lạ những nền văn minh cổ đại vẫn chưa thể lý giải nổi

Khi những tiến bộ khoa học liên tiếp đạt được những thành tựu thì nhiều nền văn minh cổ đại vẫn chưa thể nào lý giải nổi.
Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi
1. Nền văn minh Norte Chico là một nền văn minh cổ đại tại khu vực Tây Nam Mỹ, từ khoảng 3500-1800 TCN. Nền văn minh này tọa lạc ở bờ biển phía bắc Peru hiện đại, trong vùng đồi núi rộng lớn của Andes. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-2
Norte Chico được biết đến với việc xây dựng các thành phố khổng lồ, bao gồm các cấu trúc đá và bê tông được xây dựng trên các nền móng đất đá. Nền văn minh này cũng có một nền tảng nông nghiệp phát triển, với sự canh tác chuối, nho và ngô. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-3
Norte Chico cũng là một trong những nền văn minh đầu tiên sử dụng hệ thống dòng chảy nước để tưới tiêu, cho phép họ canh tác được những vùng đất khô hạn và sản xuất lương thực trong số lớn. Các thành tựu cuả nền văn minh này vượt xa trí tưởng tượng của con người. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-4
Tuy nhiên, tại sao Norte Chico lại đổ vỡ là một câu hỏi còn đang được tranh luận giữa các nhà khoa học. Một số cho rằng nguyên nhân có thể bao gồm thảm họa thiên nhiên, chiến tranh và cạnh tranh với các nền văn minh khác trong khu vực. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-5
2. Nền văn minh Nineveh là một nền văn minh cổ đại của người Assyria tại vùng đất Trung Đông, từ khoảng 3000 TCN đến thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Nineveh là thủ đô của đế chế Assyria và đã trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới vào thời kỳ đỉnh cao của nó. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-6
Nineveh là một thành phố thịnh vượng và giàu có, với nền kinh tế phát triển và các hoạt động thương mại sôi động. Nền văn minh này cũng nổi tiếng với kiến trúc và nghệ thuật, bao gồm các tòa nhà cao tầng, cổng thành và các bức tượng đá khổng lồ. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-7
Nineveh cũng là nơi khởi nguồn của các cuộc thám hiểm và khai phá địa lý. Các nhà khoa học Assyria đã phát triển nhiều kỹ thuật mới để thu thập thông tin về địa hình và địa lý của khu vực Trung Đông, và đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khoa học địa lý. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-8
Tuy nhiên, sau khi bị đánh bại bởi đế chế Babylon vào khoảng năm 612 TCN, Nineveh đã bị phá hủy và rơi vào quên lãng. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-9
3. Nền văn minh Vinca là một nền văn minh cổ đại nằm tại khu vực Balkans, chính xác là ở Serbia hiện đại, từ khoảng 5500-4500 TCN. Nền văn minh này được đặt tên theo thị trấn Vinča, nơi đã được phát hiện nhiều di tích của nó. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-10
Vinca là một nền văn minh nông nghiệp phát triển, với các trang trại chăn nuôi và các cánh đồng nông nghiệp đồ sộ. Người Vinca đã sản xuất các sản phẩm thủ công đa dạng, bao gồm các đồ vật bằng đất sét, đồng và thạch anh, cùng với các vật dụng thủy tinh. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-11
Đặc biệt, nền văn minh Vinca được biết đến với việc sử dụng chữ viết đầu tiên trên lãnh thổ châu Âu. Hệ thống chữ này không được giải mã hoàn toàn, nhưng nó được cho là bao gồm khoảng 700 ký tự khác nhau và đã được sử dụng cho mục đích thần thoại và giao tiếp hàng ngày. 

Doc la nhung nen van minh co dai van chua the ly giai noi-Hinh-12
 Theo nhiều nhà nghiên cứu, rất có thể người Vinca đã tạc tượng mô phỏng người ngoài hành tinh từng viếng thăm Trái Đất cách đây hàng ngàn năm với khuôn mặt kỳ lạ, đầu oval, mắt to lồi, mũi hẹp dài thẳng xuống che miệng nhỏ không có môi. Từ đây người ta suy đoán về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và sự tương tác của họ với các nền văn minh cổ đại trong quá khứ.

>>>Xem thêm video: Vén màn bí ẩn hộp sọ “người ngoài hành tinh” Rhodope. Nguồn: Kienthucnet. 



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN