Độc đáo bộ sưu tập của nhà thiết kế Tây lấy cảm hứng nón lá

Lấy cảm hứng nón lá, kimono kết hợp tôn giáo... Masanori MoriKawa đưa vào bộ sưu tập thời trang Chritian Dada Men’s Spring 2020 nhiều điểm nhấn thú vị khiến dân Việt thích thú ủng hộ.
Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la
 Masanori MoriKawa cho biết ý tưởng cho ra đời bộ sưu tập thời trang nhen nhóm trong một lần về thăm quê hương Shikoku – hòn đảo bắt nguồn truyền thống hành hương Nhật Bản.

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-2
 Tại đây, nhà thiết kế thực hiện chuyến thăm đến các ngôi chùa Phật giáo. Chính vẻ đẹp giản dị nơi đây thôi thúc Masanori bắt tay vào sáng tạo.


Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-3
Bộ sưu tập nhấn mạnh sự tinh tế, thiết kế tao nhã, đan xen kim cổ, hài hòa đông tây. Chẳng hạn, nhiều mẫu thiết kế của Morikawa mô phỏng hình bóng trang phục truyền thống kimono trong các buổi hành hương tôn giáo, hay lấy rất quen thuộc với người dân Đông Nam Á. 

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-4
 Nói về ý tưởng của mình, Morikawa cho biết: “Ngày nay, nhiều người tham gia các nghi thức tôn giáo song lại ăn bận như đi dạo ngoài trời. Việc kết hợp yếu tố kim – cổ giúp người mặc vừa có sự tinh tế phù hợp mà vẫn thoải mái năng động.

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-5
 Chẳng hạn, sự kết hợp giữa quần và áo khoác denim mang lại cảm giác kín đáo mà không hề cồng kềnh. Các họa tiết chủ đạo được vẽ bằng màu đen, giống như những bức thư pháp trong các ngôi đền.

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-6
 Áo được làm từ chất liệu cotton, thêu bằng kỹ thuật 3D mô phỏng các họa tiết cơ bản trong các bộ Pháp phục truyền thống. 
Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-7
 Nhiều mẫu áo trong bộ sưu tập được thiết kế theo hơi hướng thể thao kín đáo, mang lại cảm giác đầy năng lượng cho người mặc.

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-8
Bảng màu chủ đạo trong bộ sưu tập này là đen, xám, trắng và xanh nước biển.

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-9
 Từ lâu, thế giới tâm linh được xem là đề tài nhạy cảm. Dù có nhiều sự cố song không ngăn được các nhà thiết kế đưa ý tưởng tôn giáo vào những sáng tạo của mình.  

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-10
 Nhiều năm qua, các sàn diễn thời trang đã chứng kiến không biết bao lần sự lên ngôi của các bộ trang phục đậm chất tâm linh

Doc dao bo suu tap cua nha thiet ke Tay lay cam hung non la-Hinh-11
 Chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều nhận xét tích cực liên tục được đưa ra: “Đẹp thực sự á”, “Rồi, có lấy cảm hứng từ nón lá Việt Nam”, “Đỉnh của đỉnh”... cho thấy bộ sưu tập của Masanori đang được ưu ái đón nhận. 

Mời độc giả xem video: Bắt gặp nhà thiết kế Đức Vincie - Lịch lãm trên đường phố Sài Thành. Nguồn: Youtube.


Tâm An (Theo WWD, TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN