Đây là các loài động vật có nọc độc nhất thế giới

Ốc sên Marbled Cone, Rắn hổ mang chúa Cobr... là 2 trong một số động vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới tự nhiên.
Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi
1. Ốc sên Marbled Cone: Dù nhìn nhỏ bé và hiền lành, nhưng loài động vật này chứa nọc độc khủng khiếp, có thể giết chết ít nhất 20 người chỉ từ một giọt nước dãi. Dãi của chúng khiến người bị tê liệt và có thể gây tử vong. Loài này đã khiến khoảng 30 người chết do tiếp xúc ngẫu nhiên. 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-2
2. Rắn hổ mang chúa Cobra: Nổi tiếng với khả năng ăn thịt loài rắn khác và có nọc độc mạnh, một nhát cắn của rắn Cobra có thể giết người trong vài giây. Nọc độc của loài động vật này cũng đủ để giết chết một con voi trong vòng 3 giờ. Rắn này sống chủ yếu ở Nam và Đông Nam Á.

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-3
3. Cá Box Jelly: Là loài cá có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới, cá Box Jelly có nọc độc tấn công vào hệ tim mạch, hệ thần kinh và các tế bào da nhanh chóng. Chúng đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người kể từ năm 1954. 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-4
4. Ếch phi tiêu: Có thể tiết nọc độc giết 10 người hoặc thậm chí cả voi. Ếch phi tiêu sống ở vùng Trung - Nam Mỹ và có màu sắc độc đáo để cảnh báo kẻ săn mồi về nguy hiểm. 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-5
5. Nhện độc Brazil (Phoneutria): Được công nhận là loài nhện có nọc độc nguy hiểm nhất, với chất độc có thể làm chết một con chuột chỉ từ 0,006 mg. Sống ở mọi loại điều kiện và sẵn sàng tấn công bất kỳ sinh vật nào đe dọa. 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-6
6. Cá đá: Có khả năng tiết chất độc khiến nạn nhân cảm giác đau đớn khủng khiếp và có thể dẫn đến tử vong. Sống ở vùng biển sâu Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và biển Hồng Hải. 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-7
7. Bọ cạp Stalker (Death Stalker): Có nọc độc mạnh, bọ cạp này sống ở Bắc Phi và Trung Đông. Nọc của chúng có thể gây chết người, nhưng hiện nay có phương pháp điều trị cho nạn nhân.
 

Day la cac loai dong vat co noc doc nhat the gioi-Hinh-8
 8. Bạch tuộc đốm xanh: Nhỏ bé nhưng chứa chất độc tetrodotoxin, có thể giết chết 26 người từ một con bạch tuộc. Sống ở vùng biển Thái Bình Dương từ Nhật Bản đến Australia.

Mời quý độc giả xem thêm video: Loài động vật xấu xí nhất thế giới khiến nhiều người ám ảnh.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN