Cận cảnh các vùng đất 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Đảo Socotra nằm ở Yemen là một trong những vùng đất "độc nhất vô nhị" trên Trái đất. 
Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi
Điều này xuất phát từ việc nơi đây có một loài thực vật độc đáo, không phát hiện ở nơi nào khác. Đó là loài cây máu rồng. 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-2
Vùng lõm Danakil (Danakil Depression) ở Ethiopia của châu Phi là nơi khắc nghiệt nhất hành tinh. Nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 37 độ C nhưng có thời điểm lên tới 62 độ C, địa chất tại vùng đất này vô cùng khác lạ với nhiều núi lửa, hồ dung nham sủi bọt, vùng thủy nhiệt có nhiều suối nước nóng và hồ muối. 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-3
 Ngọn núi Tianzi nằm tại vùng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc gây ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ. Khung cảnh ngoạn mục tại nơi đây từng được dùng làm bối cảnh trong bộ phim “Avatar”.
Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-4
 Giant's Causeway nằm ở Ireland gây ấn tượng với du khách với khoảng 40.000 cột đá ấn tượng. Chúng được tạo thành từ một vụ phun trào núi lửa cổ xưa. Những cột đá này trông giống như một con đường của người khổng lồ.

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-5
Deadvlei ở Namibia được xem là “nghĩa địa cây khô” nổi tiếng thế giới. Nơi đây gây ấn tượng với du khách với những thân cây chết khô màu đen trên sa mạc tạo nên một cảnh quan thiên nhiên khác lạ giống như thế giới của người ngoài hành tinh. 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-6
 Công viên địa chất vùng Zhangye Danxia của Trung Quốc gây ấn tượng với dãy núi cầu vồng. Hàng trăm lớp sa thạch màu và các khoáng chất đã được ép vào với nhau trong hơn 24 triệu năm. Nhờ vậy, dãy núi có những màu sắc và lớp vân thay đổi từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, cam, xanh biển… 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-7
Cấu trúc Richat (Richat Structure) ở Mauritania còn gọi là “con mắt của Sahara”. Kết cấu địa chất đặc biệt này nổi lên ngay giữa sa mạc. Theo các chuyên gia, cấu trúc Richat có thể là kết quả của một quá trình xói mòn đất, tàn tích của một vụ phun trào núi lửa hoặc vụ va chạm thiên thạch từ thời xa xưa. 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-8
Devil Tower (Tháp Quỷ) ở Wyoming, Mỹ là một khối đá thiên nhiên kì vĩ được tạo thành do hoạt động của núi lửa từ hàng chục triệu năm trước. Trên bề mặt của tháp có nhiều đường rãnh kỳ lạ mà những người dân địa phương cho rằng nó do một con quái vật khổng lồ tạo ra. 

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-9
 Vùng đất màu đỏ cam độc lạ ở sa mạc Wadi Rum tại Jordan gây ấn tượng với cảnh quan siêu thực, độc đáo. Nhiều người cứ ngỡ như đang lạc bước trên sao Hỏa.

Can canh cac vung dat 'doc nhat vo nhi' tren the gioi-Hinh-10
Những ngọn đồi chocolate ở Bohol, Philippines được gọi là "Kỳ quan thứ 8 của thế giới". Sở dĩ chúng có tên Chocolate là vì đồi phủ cỏ xanh mướt chuyển sang màu nâu vào mùa khô.  

Mời độc giả xem video: Bí ẩn vùng đất y hệt phiên bản địa ngục của Trái đất.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN