Quyền được sống trên đường giao thông có thuộc về bạn quyết định?

Có quá nhiều những cái chết oan ức xảy ra hàng ngày trên khắp cả nước thời gian gần đây đối với những người tham gia giao thông trên đường phố, quốc lộ trong khi họ hoàn toàn đi đúng luật. Lẽ ra, quyền được sống trên đường giao thông của họ phải được bảo vệ.
Thế nhưng kể cả khi đi rất chuẩn mực, an toàn và đúng luật thì họ vẫn không kịp bảo vệ quyền được sống trên đường giao thông, không thể chống đỡ, không có cách nào chống đỡ khi tử thần - những chiếc ô tô từ bé nhỏ cho đến khổng lồ, đột nhiên đâm bổ vào họ, từ đằng trước, đằng sau và từ bên nào đấy không rõ.
Quyen duoc song tren duong giao thong co thuoc ve ban quyet dinh
Tai nạn bị đâm tại giao lộ khi tài xế chạy cố đèn vàng tại Bình Tân, TP HCM 
Dư luận đang đổ lỗi cho lái xe toàn bộ. Nhưng người lái xe khi chọn nghề Tài xế là chọn nghề để sinh nhai, ko phải để hút chích và "đập đá" hoang dại. Họ phải dùng đến thuốc và chất kích thích, ma túy như một giải pháp làm hưng phấn thần kinh do sức ép và yêu cầu công việc
Tuy nhiên nếu ai hiểu biết hoặc từng thử qua ma túy đếu biết là mọi thứ thuốc đều sẽ cần tăng liều lượng để giữ mức tác động như cũ, khiến cho thần kinh mong manh của con người bị đẩy lên mức dần mất kiểm soát, điên rồ. Và những người lái xe dùng ma túy, xét theo khía cạnh nào đó, cũng là nạn nhân.
Quyen duoc song tren duong giao thong co thuoc ve ban quyet dinh-Hinh-2
 Tai nạn bị đâm tại giao lộ khi tài xế chạy cố đèn vàng tại Bình Tân, TP HCM
Các biện pháp cần UB AT-GT QG, Bộ GTVT và Cục CSGT phải thi hành ngay và chặt chẽ đó là áp dụng triệt để những biện pháp chế tài trong Luật đã quy định. Bắt buộc tài xế phải dừng nghỉ rời tay lái sau 4 tiếng liên tục và không được lái xe quá 8 tiếng mỗi ngày.
Công ty vận tải, vận chuyển nếu có thêm chi phí thì đó là điều họ phải suy nghĩ giải quyết, còn tính mạng người dân mới là quan trọng nhất và phải được bảo vệ hàng đầu. Cần phải có biện pháp chế tài và xử phạt nặng những công ty nào cố tình ép tài xế ôm vô lăng lái xe liên tục hay khoán giờ chạy.
Quyen duoc song tren duong giao thong co thuoc ve ban quyet dinh-Hinh-3
Tai nạn có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày  
Về khâu Bằng lái xe, có lẽ cần bổ sung ngay thang điểm trừ lỗi vi phạm cho mỗi tài xế và nếu cần thì thêm thẻ hành nghề để lái xe biết sợ tình cảnh thất nghiệp, một khi bị trừ hết điểm hay thu Thẻ hành nghề.
Với Cảnh sát giao thông, cần chấm dứt ngay việc phạt tiền rồi cho chạy, dẫn đến nhờn luật và hình thành quan niệm mọi thứ đều mua được bằng tiền. Xiết chặt khâu thi và cấp bằng lái chặt chẽ hơn để cái bằng lái xe có giá trị ngàn vàng.
Quyen duoc song tren duong giao thong co thuoc ve ban quyet dinh-Hinh-4
Xe du lịch gây tai nạn đâm chết 02 người tại Hà Nội ngày 6/1  
Hộp đen giám sát hành trình trên xe tải xe khách theo quy định của Tổng Cục đường bộ đều đã có, nhưng hiệu quả giám sát và xử phạt chưa cao, thậm chí có thể bị lái xe vô hiệu hóa. Hiện các hộp đen chỉ có tác dụng phân tích tai nạn, chứ ko có tác dụng phòng ngừa tai nạn.
Là những người tham gia giao thông hàng ngay, chúng tôi rất mong các cơ quan hữu cần cần nhanh chóng làm ngay những việc có ích, theo đúng luật một cách chặt chẽ cho ông bà, cha mẹ, anh em, con cháu chúng ta được an toàn. Đừng đóng vai chia buồn và gửi tiền phúng sau tai nạn, hay đơn giản là đưa ra con số thông kê lạnh lùng hàng năm. Hãy cho chúng tôi thấy sự có ích của các ông. 
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN